ภาพล่าสุด แมน ธีระพล อดีตพระเอกดังในวัย 86

ภาพล่าสุด แมน ธีระพล อดีตพระเอกดังในวัย 86

สำหรับ แมน ธีระพล นักแสดงอาวุโสชาวไทย มีชื่อจริงว่า สมศักดิ์ พงษ์ธีระพล เกิด พ.ศ. 2479 เริ่มแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อพ.ศ. 2501 เหยี่ยวราตรี ชื่อ แมน ธีระพล ซึ่งมาจากชื่อตัวละครที่แสดงในเรื่องนี้ และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แมน ธีระพล ในอดีตนั้นเป็นอีกหนึ่งพระเอก และดาวร้ายที่หล่อธรรมชาติมาก

ซึ่งปัจจุบันของ แมน ธีระพล ในวัย 86 ปี ก็ยังคงดูหล่อผู้ดี สะอาดสะอ้าน จนแฟนๆ หลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถึงแม้จะสูงวัยก็ยังหล่อดูดีสุดๆ สมกับเป็น อดีตพระเอก นอกจากนี้ทางด้านชีวิตในวงการบันเทิงที่ผ่านมาของ แมน ธีระพล ในอดีตแมน เกิดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นทายาทเจ้าของโรงสีข้าวที่แปดริ้ว เมื่อเรียนจบชั้นมัธยม 3 จากโรงเรียนประจำจังหวัด คุณพ่อก็ส่งเข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ หวังจะให้กลับมาช่วยงานโรงสีข้าว แต่ระหว่างเรียนนั้นถูกชักชวนให้มาเป็นพระเอกภาพยนตร์โดยได้รับบทเป็น สุภาพบุรุษผู้สวม หน้ากากดำ สมญานาม “เหยี่ยวราตรี” บทประพันธ์ของ ส.เนาวราช ซึ่ง วสันต์ สุนทรปักษิน ผู้กำกับตุ๊กตาทองคนแรกของ เมืองไทยเป็นผู้กำกับการแสดง

และจากเรื่องนี้เองก็สร้างชื่อเสียงให้กับ แมน ธีระพล อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แจ้งเกิดในหนังเรื่องแรก ในปี พ.ศ. 2501 แต่ชีวิตการเป็นพระเอกเดี่ยว ๆ ของ แมน ธีระพล ก็ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเท่าไรนัก จึงได้หัน ไปแสดงละครโทรทัศน์บ้างและภายหลังจึงได้แสดงในบทพระรองหรือบทอื่นๆ อีกหลายร้อยเรื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ แมนยังเคยเป็นผู้สร้างและเป็นผู้กำกับภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น กบฏหัวใจ, แมงดาปีกทอง ฯลฯ แล้วกลับมาแสดงในบท พ่อจินตรา สุขพัฒน์ ในเรื่อง อำแดงเหมือนกับนายริด (2537) ของเชิด ทรงศรี ส่วนทางด้านชีวิตครอบครัว แมน ธีระพล เคยคบหากับ ชฎาพร วชิรปราณี อดีตดาราด้วยกัน แต่ภายหลังก็ได้แยกทางกันและชฎาพร วชิรปราณีไปอยู่เมืองนอก ตลอดจน แมน ธีระพล มีลูกชายหนึ่งคน นั่นคือ บอย วรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และอดีตดาราดังนั่นเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ