ภาพล่าสุด พอเจตน์ แก่นเพชร อดีตพระเอกดัง ปล่อยวางชื่อเสียง

ภาพล่าสุด พอเจตน์ แก่นเพชร อดีตพระเอกดัง ปล่อยวางชื่อเสียง

แทบไม่มีใครไม่รู้จักพอเจตน์ แก่นเพชร นักแสดงชาวไทย เริ่มเข้าสู่วงการแสดงในปี พ.ศ. 2519 จากการชักนำของ จิรวรรณ กัมปนาทแสนยากร หรือคุณเล็ก เจ้าของค่าย “จิรบันเทิงฟิล์ม” ให้รับบทพระเอกคู่กับ อำภา ภูษิต และสุพรรษา เนื่องภิรมย์ ในภาพยนตร์เรื่อง รอยลิขิต ซึ่งฉายจริงในปี พ.ศ. 2522

และมีชื่อเสียงโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง บ้านทรายทอง ในปี พ.ศ. 2523 กำกับโดย รุจน์ รณภพโดยรับบทเป็น ม.ร.ว.ภารดาพัฒน์ระพี หรือ ชายกลาง คู่กับ พจมาน พินิจนันท์ รับบทโดยจารุณี สุขสวัสดิ์ ทั้งคู่ได้กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง ในเรื่อง พจมาน สว่างวงศ์ ซึ่งเป็นภาคต่อจาก บ้านทรายทอง จากนั้นก็มีผลงานตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น อีพริ้ง คนเริงเมือง ในปี พ.ศ. 2523, ไทรโศก ในปี พ.ศ. 2524, สี่คิงส์, ผีตาโบ๋ ในปี พ.ศ. 2525, เทพบุตรสลัม ในปี พ.ศ. 2526 ต่อมา เป็นนักแสดงประกอบในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์เรื่องต่าง ๆ

ปัจจุบันยังคงรับบทการแสดงอยู่ โดยมีบ้านพักอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ชีวิตปัจจุบันทำอะไรบ้าง “มันก็มีช่วงหนึ่งผมเบื่อเลยห่างจาก วงการไปพักใหญ่ เกือบ 10 ปี ไม่ได้ติดต่อใครเลย แล้วช่วงประมาณ ปี พ.ศ. 2528 ก็กลับมาเล่นละครของช่อง 7 อีกครั้งนึง ที่หายไปตอนนั้นก็ไปทำไร่ เลี้ยงวัว เลี้ยงควาย หนีความวุ่นวายไป เพราะตอนเราเป็นนักแสดง มันไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง วันหนึ่งก็มีแต่คนโน้นลากไปคนนี้ลากมา ไม่มีเวลา ภรรยา-ลูก ก็ต้องปิดบังใครรู้ไม่ได้ว่ามีครอบครัว และเรากับเขาก็ต้องแยกย้ายกันอยู่ ตอนนี้มีลูกกับภรรยาคนแรก 1 คน ตอนนี้ก็อยู่กับแฟนปัจจุบัน อายุห่างกัน 10 กว่าปี ที่สระบุรีเลี้ยงหมา 13 ตัว ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตอยู่ที่สระบุรี อยู่กับธรรมชาติ หลังบ้านเป็นบึงน้ำ อยู่ในหมู่บ้านจัดสรร เคยทำฟาร์มวัวแต่ไปไม่ไหวก็เลยตัดสินใจไม่ทำต่อ เพราะมันค่อนข้างใช้ทุนเยอะตอนนี้อายุเริ่มเยอะแล้ว แต่ก็ยังจะยืนยันว่าจะยังคงเล่นหนังเล่นละครสร้างสรรค์ผลงานต่อไปจนกว่าจะหมดแรง ใครเรียกก็พร้อมลุย”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ