เปิดภาพล่าสุด ด.ญ วัลลี ยอดกตัญญู

เปิดภาพล่าสุด ด.ญ วัลลี ยอดกตัญญู

ไม่มีใครไม่ร้องไห้เมื่อดูละครเรื่องนี้ ‘วัลลี เด็กหญิงยอดกตัญญู’ เราย้อนไปเมื่อปี พ.ศ.2524 หนังสือพิมพ์ได้ลงข่าวเกี่ยวกับเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่ต้องคอยดูแลแม่ที่เดินไม่ได้ทั้งที่ตนเองอายุได้เพียง 12 ปีเท่านั้น เธอต้องใช้การวิ่งไปมาในระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร บ้าน-โรงเรียน ทุกวันเพื่อป้อนข้าวป้อนน้ำแม่

แถมต้องต้องดูยายที่แก่ชราที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีกคนด้วย เมื่อเรื่องราวของเธอได้เผยแพร่ออกไปทั่วประเทศ จนเป็นที่โด่งดัง จึงทำให้เกิดการสร้างภาพยนตร์ขึ้น วัลลี ได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิต่างๆ ไม่ใช่เพียงวัลลีเท่านั้นที่มีผู้คนรู้จัก แต่นักแสดงที่ได้รับบทเป็นวัลลี คือ สมฤดี นุ่มอัมพันธ์ พลอยส่งผลให้เธอมีชื่อเสียงตามไปด้วย วัลลีได้รับทุนการศึกษาจนเรียนจบ ปวช. แต่ไม่สามารถเรียนต่อมหาลัยได้เพราะติดเรื่องการดูแลยาย และต่อมาเธอได้พบรักกับ หนุ่มยศสิบโท ธนพัฒน์ บุญเส็ง และแต่งงานกันจนเป็น วัลลี บุญเส็ง

ปัจจุบันเธอมีลูก 2 คน คือ ลูกชายชื่อ น้องไอซ์ และลูกสาวชื่อ น้องน้ำหวานและสมฤดี นุ่มอัมพันธ์ นักแสดง นำที่ได้รับบทวัลลี ได้มีชื่อเสียงและมีงานการแสดงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนเธอได้รับรางวัลตุ๊กตาเงินกระสุรัสวดี แต่เธอก็อยู่ในวงการไม่นานก็หันหลังให้วงการ ไปใช้ชีวิตให้มีความสุขในแบบฉบับของเธอ วัลลี บุญเส็ง เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของ เด็กหญิงวัลลี หรือ เด็กหญิงวัลลียอดกตัญญู ตามชื่อภาพยนตร์อัตชีวประวัติ เป็นชาวสมุทรสงครามโดยกำเนิด วัลลีเป็นที่รู้จักจากเหตุการณ์ความกตัญญูในวัยเด็กของเธอที่เลี้ยงดูมารดาที่ไม่สบาย และยายตาไม่ดีเพียงลำพังขณะที่ยังอยู่เพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยไม่มีใครสนใจ จนในปี พ.ศ. 2524 หลังจากคณะครูโรงเรียนทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวจึงได้พยายามช่วยเหลือ และเรื่องความกตัญญูของเธอ ได้แพร่ไปจนหนังสือพิมพ์นำไปลงพาดหัวข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ วัลลีจึงกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ