ภาพปัจจุบัน สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ จำใจทิ้งชื่อนางเอก

ภาพปัจจุบัน สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ จำใจทิ้งชื่อนางเอก

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงดังจากยุค 90 ที่หลาย ๆ คนยังนึกถึง สำหรับ ‘ปิงปอง สะแกวัลย์’ ที่ฝากผลงานการแสดงภาพยนตร์ไว้หลายเรื่อง อาทิ ‘กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้’ ‘สะแด่วแห้ว’ , ‘มอแกน 99 1/2 ก็ถึงได้’ ส่วนงานละครเรื่องสุดท้ายที่แสดงไว้เรื่อง ‘รอยไหม’ เมื่อปี 2554 หลังจากนั้นชื่อของเธอก็ห่างหายไปจากวงการ

ทว่ากลับมีข่าวคราวมากมายออกมาแทน จนในที่สุดหน้าหนังสือพิมพ์ไร้ข่าวของเธอไปโดยปริยาย หลังจากเจ้าตัวประสบเหตุทางรถยนต์เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ส่งผลให้ชีวิตของ ‘ปิงปอง’ นั้นพลิกผันหลายอย่าง จนทำให้ชื่อของเธอหายไปจากตำแหน่งดาราชื่อดังที่เคยเปรี้ยงปร้างสุด ๆ ในยุค 90 ทิ้งให้แฟน ๆ บ่นคิดถึงกันยกใหญ่ ‘ปิงปอง’ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุครั้งนั้นตนซึ่งถูกผู้ใหญ่ในวงการคนหนึ่งที่เคยรักและเอ็นดูตัดขาด เนื่องจากทำตัวไม่ดี เบี้ยวกองถ่าย มาสายในวันมีงาน ก็ได้รับการติดต่อให้มาแสดงละครอีกครั้ง โดยมีคนจ้าง 4-5 เรื่อง แต่สุดท้ายก็กลับต้องใช้เวลารักษาตัว ซ้ำเงินที่มีเก็บไว้ก็ต้องใช้จ่ายจนไม่มีเหลือ

“ก่อนนั้นโดนพี่ผู้ใหญ่ที่เอ็นดูเราดัดนิสัย จนไม่รู้จะดัดยังไง ดัดไม่ไหว จนต้องแบนออก แล้วก็มีผู้ใหญ่ให้โอกาสได้เล่นละครรอยไหม แล้วมีอีก 4 ถึง 5 เรื่อง แต่พอเปิดกล้องก็เกิดเหตุเลย” ถึงตอนนี้ปิงปองบอกว่าเธอยังพอมีงานอยู่บ้างจากที่ ‘โก้ ธีรศักดิ์’ ช่วยคือทำให้ทำรายการ และ ‘ดุ๊ก ภาณุเดช’ ให้ไปช่วยสอนการแสดงกับผู้ที่มาสมัครเรียน และยังอยากกลับมาเล่นละครอีกครั้ง “หลังจากที่เราหายที่ไปเมืองนอก ไม่ได้แต่งงานนะ แต่ไปกับเด็กขนกระเป๋า ไปอยู่ 6 เดือนเอง ตอนแรกกะไปใช้ชีวิตไปอยู่แอลเอ ที่กลับมาเพราะว่า ‘พี่นีโน่’ ตามให้มาเล่นละคร ก็เลยกลับมา แต่ก็ขอฝากตัวกับเจ้าของช่องด้วยนะคะ เพราะอย่างน้อยเราเคยรักกันนะคะพี่ ชีวิตตอนนี้โอเคค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่กับเพื่อน ๆ ‘แมน ศุภกิจ’ , ‘ต๊อก ศุภกร’ , ‘แซน พนมกร’ , ‘น้องกบ พิมลรัตน์’ , ‘เปียเชอร์’ ฯ นอกจากนี้ ‘ปิงปอง’ ยังผันตัวมาเป็นแม่ค้า ขายของต่าง ๆ เพื่อหารายเสริมมาจุนเจือครอบครัวและหาเลี้ยงตัวเองด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ