ชมพู่ พรพรรณ เก่งและฝีมือดี สมกับที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติ

ชมพู่ พรพรรณ เก่งและฝีมือดี สมกับที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติ

ตอนนี้ต้องส่งแรงเชียร์แรงใจกันไปเยอะๆ นะคะ สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ ในต่างประเทศ และหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันครั้งนี้ก็คือ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

ทางทีมงานจะพาทุกคน มาทำความรู้จักประวัติของเธอกันค่ะ ว่าทำไมถึงได้ขึ้นแท่นเป็นถึงกัปตันทีมชาติครั้งนี้ ต้องบอกก่อนว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนเก่ง และมีความสามารถ ชมพู่เธอเป็นคน จังหวัดนครพนม เรียนระะดับประถมจากโรงเรียนบ้านนกเหาะ อำเภอปลาปาก แต่ย้ายเข้ามาเรียน มัธยมในโรงเรียนกีฬาที่อ่างทอง เพราะลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอล ที่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้ จากโรงเรียนแห่งนี้เอง ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเล่นกีฬาวอลเลย์บอล และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญ

หลังจากเรียนจบมัธยมเธอตัดสินใจเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมยุวชน และเยาวชนทีมชาติไทยที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต จากนั้นก็ผันตัวมาเล่นให้แก่สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี ไม่กี่ปีก่อน เธอก็ได้รับการดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ตามที่ฝันไว้ เมื่อฝันกลายเป็นจริง รายการแรกของชมพู่ ที่ลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย คือศึกปริ๊นเซสคัพ 2012 และในศึกนี้ เธอได้มีส่วนในการพาทีมไปคว้าชัย

ซึ่งจากการแข่งขันแมตซ์การแข่งขันนี้เอง ที่ทำให้ในอีกหลายศึกการแข่งขัน เธอมักจะติดรายชื่อ 12 ผู้เล่นหลักแทบทุกรายการ โดยเฉพาะในศึกใหญ่อย่างวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 และในปัจจุบันเธอก็ เป็นกัปตันทีมชาติไทยในการไปแข่ง VNL ครั้งนี้ค่ะ เป็นคนที่เก่งและมีความสามารถ ไม่ผิดหวังที่เชียร์เธอมาตลอดจริงๆค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ