ปัจจุบัน แบงค์ ปวริศร์ ลาจอไทย โกอินเตอร์ที่จีน

ปัจจุบัน แบงค์ ปวริศร์ ลาจอไทย โกอินเตอร์ที่จีน

เรียกว่าห่างหายจากหน้าจอในเมืองไทยไปพักใหญ่ ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม ‘แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ’ มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซิตคอมเรื่อง ‘ครอบครัวป่วน ก๊วนสุขภาพ’ ที่ รพ.รามาธิบดี พร้อมกับเผยสาเหตุที่หายหน้าจากละครไทยไป

“จริง ๆ แล้วเกี่ยวกับไทยน่าจะประมาณเกือบ 2 ปีได้ กับหนังไทยเริ่มจากที่ถ่ายไปแล้วก็มาเรื่องนี้ ‘ครอบครัวป่วน ก๊วนสุขภาพ’ ที่เป็นซีรี่ย์เกี่ยวกับไทย ก่อนหน้านี้ผมไปถ่ายหนังอยู่ที่จีนครับ เกือบ 2 ปีแล้วครับ ก็มีไป ๆ กลับ ๆ ครับ อยู่ที่จีนก็โอเคครับ เล่นกับจีนประมาณ 10 กว่าเรื่องแล้วก็มันเป็นหนังใหญ่ หนังแอคชั่น สนุกดีครับ ได้ประสบการณ์อีกแบบหนึ่งเพราะว่าภาษาเรา ก็ไม่ได้แต่ว่าจะเป็นการทำงานอีกแบบก็คือผ่านล่ามด้วยแล้วก็เวลาถ่ายทำมันต่อบทกับคนจีน นักแสดงจีนก็จะต้องเหมือนทำความเข้าใจอีก อยู่ที่จีนผมพูดไทยครับ แต่ว่าเขาไปใส่เป็นภาษาจีน ส่วนภาษาจีนได้นิดหน่อยครับ (หัวเราะ) ทักทายนิด ๆ หน่อย ๆ ครับ แต่ว่าเป็นบทอ่านอะไรแบบนี้ไม่ได้ ต้องใช้ฟังเอาแล้วก็จับประโยคสุดท้ายแล้วก็มาต่อเราแล้วก็พูดไป

ยากมากครับ ทั้งเขาทั้งเราด้วยแหละเพราะว่ามันต่อบทกันลำบากเพราะว่าต่อกันหลาย ๆ คนเราต้องจับประโยค สุดท้ายของเขาแล้วเราก็พูดออกไป เขาก็ต้องจับประโยคสุดท้ายของเราแบบว่าต้องรู้ว่าฉากอันนี้เนื้อเรื่องเป็นยังไงก่อน แล้วก็มาต่อบทอีกที ยากครับ อนาคตจะมีโอกาสเรียนภาษาจีนไหม ผมเคยลองแล้วครับ มีน้องที่เป็นผู้จัดการสอนให้ ให้ครูมาสอนให้แต่ว่าได้ประมาณอาทิตย์นึงมันเหมือนกับว่ามันยากมาก การออกเสียง ผมพยายามออกเสียงให้เหมือนแล้ว แต่ว่าสำเนียงมันไม่ได้พอสำเนียงไม่ได้เขาก็จะฟังเป็น อีกแบบก็เลยบอกเขาว่าเอาเป็นคาราโอเกะดีกว่าหรือว่าถ้าเกิดต้องการใช้คำนั้นตรง ๆ ค่อยไปอัด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ