วันนี้ที่รอคอย โค้ชเช ได้รับสัญชาติเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปลี่ยนชื่อ

วันนี้ที่รอคอย โค้ชเช ได้รับสัญชาติเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปลี่ยนชื่อ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บิ๊กเอ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้นำ โค้ชเช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย

และทนายความ มายื่นเอกสารขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ ต่อ พ.ต.อ.เอกพงษ์ กองนาค ผู้กำกับการฝ่ายกฎหมายและวินัย บก.อก.บช.ส. โดยมี น้องเทนนิส พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน มาร่วมลงนามในเอกสารเป็นสักขีพยาน ซึ่งมีการสอบสัมภาษณ์และทดสอบทักษะความเป็นคนไทยประเมินเป็นคะแนนด้วย โค้ชเช เผยว่า ตอนนี้ตนชื่อ ชัชชัย เช แล้ว การได้มาทำเรื่องโอนสัญชาติ รู้สึกดีใจมากๆ และขอขอบคุณ ผศ.พิมล และทุกคนที่ช่วยเดินเรื่องให้ทุกอย่างเต็มที่ ดีใจจริงๆ

เพราะหวังมานานแล้วคือการได้เป็นคนไทย อยากช่วยพัฒนาเทควันโด ไปยาวนาน อยากอยู่เมืองไทยนานๆ ตนและครอบครัวก็รักเมืองไทย อยู่เมืองไทยมา 20 ปี ทำอะไรไม่ได้หลายอย่าง เพราะเราไม่ได้เป็นคนไทย แต่หลังจากนี้คงได้เป็นคนไทยอย่างเต็มตัว ซื้อบ้านในเมืองไทย อยู่ไปตลอดชีวิต โดยตอนไปยื่นเอกสาร มีโอกาสได้สอบสัมภาษณ์ทดสอบความเป็นคนไทย ซึ่งผลออกมา 100 คะแนนเต็ม รู้สึกยินดี และอนาคตถึงตนจะมีชื่อไทยเป็น ชัชชัย แต่ก็ยังให้คนไทยทุกคนเรียกตนเองว่า

โค้ชเช เหมือนเดิมได้ ในที่สุด น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 ของโลกในรุ่น 49 กก.หญิง ก็ผงาดคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรกให้กับทีมเทควันโดไทย ภายใต้การฝึกฝนโดย โค้ชเช ยอง ซ็อก ย้อนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมข่าวกีฬา มติชน เคยสัมภาษณ์พิเศษ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความมั่นใจในศักยภาพของน้องเทนนิส แนวทางการสอนสไตล์เกาหลี ความรู้สึกต่อฉายา โค้ชจอมเฮี้ยบ

จนถึงเส้นทางชีวิตทั้งเมื่อวาน จนถึงพรุ่งนี้ ต่อไปนี้ คือถ้อยคำเเหล่านั้น จากบทสัมภาษณ์ เปิดอกคุย เช ยอง ซ็อก โค้ชโสม ขาวหัวใจไทยแท้ เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์มติชน รายวัน ฉบับวันอาทิตย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ดังนี้ นับเป็นเวลากว่า 19 ปี แล้วที่ โค้ชเช ยอง ซ็อก เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ตั้งแต่เมื่อปี 2545 จวบจนถึงปัจจุบันโค้ชสายเลือดโสมขาวรายนี้ปลุกปั้นทัพจอมเตะไทย

ก้าวไปสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย จนล่าสุด โค้ชเช ยอง ซ็อก ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดในการ ขอเปลี่ยนเป็นสัญชาติไทย หลังจากที่มีประเด็นนี้เกิดขึ้นมาเป็น 10 ปีแล้ว ในครั้งนี้ โค้ชเช ยอง ซ็อก เปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ เจาะลึกถึงเหตุผลสำคัญที่เขาตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการขอเปลี่ยนเป็นสัญชาติไทย เพราะตามกฎหมายไทยแล้ว ต้องให้ผู้ขอเปลี่ยนสัญชาติจำเป็นต้องแสดงเจตนาที่จะสละสัญชาติเดิม

รวมทั้งโค้ชเชยังได้เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นกับกีฬาเทควันโด และการเดินทางมาเป็นเฮดโค้ชทีมเทควันโดไทย จนทำให้เขาหลงรักเมืองไทย และกลายเป็นคนที่มีหัวใจไทยแท้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ