บ้านต่างจังหวัด พิศณุ นิลกลัด ใช้ชีวิตในวัยเกษียณกับครอบครัว

บ้านต่างจังหวัด พิศณุ นิลกลัด ใช้ชีวิตในวัยเกษียณกับครอบครัว

พิศณุ เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2497 (อายุ 68 ปี) ที่จังหวัดเพชรบุรี เข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนครั้งแรก โดยเป็นคอลัมนิสต์ และนักข่าวในหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน ทำข่าวกีฬาหลายประเภท เช่น มวยไทย, มวยสากล, ฟุตบอล และกอล์ฟ ด้วยความชื่นชอบ กีฬามาตั้งแต่เล็ก

จากนั้นจึงเข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนสายการเมีอง และเป็นบรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ในปี พ.ศ. 2520 จากนั้นจึงย้ายไปสังกัดช่อง 7 โดยเป็นทั้งบรรณาธิการข่าวการเมือง, ข่าวกีฬา, ผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาด้วย มาจนถึงปัจจุบัน โดยพิศณุมีความสามารถบรรยายกีฬาได้หลายประเภท เช่น มวยสากล เทนนิส รวมทั้งเป็นผู้บรรยายกอล์ฟเป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย พิธีกรรายการกอล์ฟ กูรู, คอข่าว, ฟ้ามีตา อีกด้วย ปัจจุบันมี บ. สปอร์ตทิปส์ จำกัด เป็นของตนเอง เพื่อผลิตรายการสั้นๆ เกี่ยวกับกีฬา ให้แก่ช่อง 7 และมีน้องชายแท้ๆ คือ วีระศักดิ์ นิลกลัด (ชื่อเล่น: แอ๊ดดี้) เป็นผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาของช่อง7 ด้วยเช่นเดียวกัน

ตั้งแต่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 พิศณุย้ายไปอยู่ร่วมกับครอบครัวข่าว ในสังกัดฝ่ายข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเป็นพิธีกรข่าวในรายการข่าวนอกลู่ ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี หลังข่าวในพระราชสำนัก พร้อมทั้งนำรายการของ บจก.สปอร์ตทิปส์ ที่เคยออกอากาศทางช่อง 7 สี คือสปอร์ตกูรู และเสน่ห์กีฬา มาออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 อีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ