บรรยากาศน่าอยู่มาก ส่องบ้านสวนของแม่ เนย โชติกา ที่พัทลุง

บรรยากาศน่าอยู่มาก ส่องบ้านสวนของแม่ เนย โชติกา ที่พัทลุง

ถึงแม้จะใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่ แต่ในทุกๆ ปี เนย โชติกา ก็จะกลับไปเยี่ยมแม่ที่บ้านเกิดจังหวัดพัทลุง และล่าสุดเนยกับสามี อาร์ม จันทร์สิริก็ได้พาลูกๆ ทั้งสอง น้องอคิณ-น้องลลิณ ไปหาคุณยายด้วย

ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ลูกสาวขึ้นเครื่องบิน เรียกว่าได้กลับบ้านทั้งที เนย โชติกา ก็ขอย้อนความทรงจำด้วยการไปเที่ยวเช็คอินหลายที่ ทั้งตลาด วัด ร้านกาแฟ รีวิวทั้งที่กินที่เที่ยวของจังหวัดพัทลุง จนหลายคนบอกว่าอยากไปเที่ยวด้วยเลย เห็นภาพเนยมีความสุขได้กินของที่ชอบ เที่ยวที่คุ้นเคยพร้อมกับลูกๆ และสามี และบรรยากาศสุดอบอุ่นของที่บ้าน ตั้งแต่วันแรกๆที่ฝนตก เนยก็เลยได้ใช้เวลาอยู่ที่บ้านแบบเต็มที่ และพาไปรีวิวบรรยากาศรอบบ้านคุณยาย ที่น่าอยู่มากๆ

บ้านหลังใหญ่ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติมีผลไม้ที่ปลูกไว้ข้างบ้านหลายอย่าง เห็นน่ารักๆ ที่คุณยายทำน้ำมะพร้าวให้น้องอคิณกินด้วย ซึ่งบ้านของเนยที่สร้างให้คุณแม่ได้อยู่นั้น เรียกว่าเป็นความภูมิใจของลูกสาวมากๆ ตามที่เนยได้โพสต์ภาพบ้านหลังงามลงโซเชียล พร้อมกับแคปชั่นว่า บ้านสวนคุณยาย ภูมิใจอ่ะแหละ หลังจากห่างหายจากหน้าจอทีวีไปสักพักใหญ่ สาวเนยก็กลายเป็นคุณแม่แบบฟูลไทม์ พร้อมกับดูแลธุรกิจส่วนตัวควบคู่ไปด้วย และหลังจากที่สาวเนยทำงานหนัก

จนสามารถเก็บเงินซื้อบ้านหรูหลังงามในกรุงเทพได้แล้ว นอกจากนั้นเจ้าตัวก็ได้สร้างบ้านสวนให้คุณแม่ไว้ที่ จ.พัทลุง บ้านเกิดอีกหลังด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้ เนย โชติกา ก็ได้จูงมือสามี พร้อมด้วยลูกๆกลับไปเยี่ยมคุณยาย สูดอากาศบริสุทธิ์ที่บ้านสวน จ.พัทลุง และได้ถือโอกาสนี้พา น้องลลิณ ลูกสาวคนเล็กขึ้นเครื่องบินครั้งแรกอีกด้วย เนย โชติกา เล่าอดีตชีวิตสุดรันทด กว่าจะมีวันนี้ บ้านถูกยึดจนไม่มีที่ให้กลับ จึงขอมาทำงานเสี่ยงดวงในกรุงเทพฯ ที่บ้าน เอ ศุภชัย เพราะอยากให้ครอบครัวดีขึ้น

เนยเล่าถึงชีวิตก่อนเข้าวงการว่า เคยได้มีโอกาสถูกทาบทามจาก เอ ศุภชัย เมื่อครั้งพา ป๋อ ณัฐวุฒิ ไปออกงานที่ภาคใต้ แต่ไม่ได้ตกลงปลงใจเข้าสังกัด เพราะยังอยากเรียนหนังสือให้จบ แต่ต้องตัดสินใจมาบ้าน เอ ศุภชัย ทันทีหลังจากเรียนจบ เพราะว่าจะอยากช่วยให้ความเป็นอยู่ของทางบ้านดีขึ้น เนื่องจากบ้านถูกยึด ไม่มีบ้านให้กลับ และแม่ต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านเช่าใหม่ที่เล็กกว่าเดิม โดยการมากรุงเทพครั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เนยเผยต่อว่าอดทน ทำงาน

ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 7 วัน รับทุกงาน ไม่มีเกี่ยง ทำงานตั้งแต่ตี 5 ถึง 5 ทุ่ม ไม่เที่ยว และตั้งใจเก็บเงิน เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะสวยเท่าคนอื่น จึงต้องใช้ความสามารถเข้าสู้ และอยากให้ครอบครัวดีขึ้นให้ได้ จนกระทั่งเป็น เนย โชติกา ในวันนี้ที่แฟนหลายๆ คนให้ความรัก และคอยติดตามผลงานอยู่ตลอด แม้ว่าจะไม่ค่อยได้เห็นทางจอทีวีแล้วก็ตาม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ