นักแสดงรุ่นใหญ่ มานพ อัศวเทพ หลังหายหน้าใช้ชีวิตบั้นปลายเรียบง่าย

นักแสดงรุ่นใหญ่ มานพ อัศวเทพ หลังหายหน้าใช้ชีวิตบั้นปลายเรียบง่าย

ถ้าหากย้อนกลับไปในอดีตเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ใครหลายคนชื่นชอบมากนั่นคือ มานพ อัศวเทพ มีชื่อ จริงคือ วิริยะ จุลมกร ชื่อเล่น ยะ เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2480 ทางด้านชีวิตการศึกษา มานพ จบการ ศึกษาจากโรงเรียนจ่าทหารเรือที่สัตหีบ รับราชการเป็นทหารเรืออยู่ที่กองบัญชาการทหารสูงสุดและเป็นพลขับประจำตัว ของจอมพลถนอม กิตติขจร โดยได้รับตำแห่น่งยศพันจ่าเอก

ทั้งนี้หลังจากผันตัวมาเป็นนักแสดงที่มีผลงานมากมายเขาเองได้หายจากวงการไปใช้ชีวิตเรียบง่ายกับภรรยานอกวงการอย่าง กุ้ง สุนันท์ จุลมกร มีทายาท ทั้งหมด 3 คน ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ ปูทอง ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนมายลโฉมหน้าปัจจุบนของมานพที่ เรียบง่ายและสบมากๆ สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิง ก่อนเข้าสู่วงการโดยบังเอิญในปี พ.ศ. 2505 ด้วยการพบกับ สนาน คราประยูร เจ้าของนครพิงค์ภาพยนตร์ ที่ร้านตัดผม โดยใช้ชื่อในวงการบันเทิงว่า นาวิน เทพโยธี ก่อนที่จะมี ผลงานทางจอเงิuครั้งแรกในปี พ.ศ. 2506 เรื่อง นางสมิงพราย ประกบกับ มิตร ชัยบัญชา และ ตรึงใจ วลัยลักษณ์

ต่อมาจึงได้รับบทเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2507 คือ พิชิตทรชน คู่กับ อมรา อัศวนนท์ ต่อด้วย เพชรน้ำผึ้ง(2508) สุดแผ่นดิน (2510), หลั่งเลือดแดนสิงห์ (2512) ประกบกับ สมบัติ เมทะนี และ เพชรา เชาวราษฎร์ ขณะนั้นรับงานแสดง ได้ไม่เต็มที่เพราะยังรับราชการเป็นทหารเรือไปด้วย จนกระทั่งหม่อมปริม ยุคล ณ อยุธยา (บุนนาค) ซึ่งเป็นหม่อมของ พลตรี พระเจ้าวร วงศ์เธอ พระ องค์เจ้า ภาณุพันธุ์ยุคล ได้ติดต่อให้เป็นพระเอกภาพยนตร์ของของอัศวินภาพยนตร์เรื่อง ละครเร่ คู่กับ สุทิศา พัฒนุช

โดยก่อนหน้านี้ อดีตนางเอก กวาง กมลชนก โพสต์ภาพคู่อดีตพระเอกดังในตำนานในยุคนั้นทั้งหล่อทั้งดังมากๆ พร้อมข้อความว่า “คุณมานพ อัศวเทพ อดีตพระเอกภาพยนตร์ที่โด่งดังจากเรื่อง”ชุ้” สมัยกวางยังเด็กๆ พอกวางเข้าวงการเแสดง หนังเรื่องแรกก็ได้เล่นเป็นลูกสาวท่าน พอมาเล่นละคร”คู่กรรม”ก็ได้เป็นพ่อลูกกันอีก จะมีกี่คนที่รู้ว่าแท้จริงแล้วท่านคือคุณลุงแท้ๆ ของกวางนั่นเองค่ะ คุณลุงของกวางหล่อตลอดกาลค่ะ คิดถึงคุณลุงยะจังเลยค่ะ” โดยคนส่วนใหญ่บอกเพิ่งรู้เป็นลุงหลานกันนั่นเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ