เปิดชีวิต รัดเกล้า อามระดิษ มีความสุขแม้ต้องอยู่ลำพัง

เปิดชีวิต รัดเกล้า อามระดิษ มีความสุขแม้ต้องอยู่ลำพัง

เป็นอีกหนึ่งนักร้องหญิงดีว่าเสียงสวย ‘รัดเกล้า อามระดิษ’ เจ้าของบทเพลงฮิตในอดีต ‘ลมหายใจ’ และหลาย ๆ บทเพลง นอกจากนี้เธอยังเป็นที่รู้จักดีจากบท ‘นางแย้ม หมั่นกิจ’ จากละคร ‘สุดแค้นแสนรัก’ จากความโด่งดังทั้งจากบทบาทการเป็นนักร้อง และนักแสดง เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเธอคือศิลปินและนักแสดงสุดคุณภาพอีกหนึ่งคนของเมืองไทย ที่ไม่ว่าจะจับไมค์หรือเล่นละคร ก็ทำออกมาได้ดีเสมอ

“เราเข้าวงการตั้งแต่ยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย สิ่งที่สอนก็คือ อันดับแรก เราเข้ามาในขณะที่เราต้องไหว้ทุกคนเพราะเรายังเด็ก เราได้เรียนรู้ตลอดเวลา วงการนี้สอนให้เรารู้ว่า เราต้องเปิดรับ เราต้องไม่มีตัวตน อย่าไปยึดติด ทุกอย่างเป็นกฎธรรมชาติ มันจะมีการเปลี่ยน แปลงตลอดเวลา ท้ายที่สุดแล้วกฎธรรมชาติและกฎของพระพุทธ ศาสนาจะเป็นสิ่งเดียวกัน อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง เราควรจะเรียนรู้และปรับตัว อย่าไปมีอัตตา ถ้าสิ่งที่พี่ทำ หรือสิ่งที่พี่พูดให้คำแนะนำ ผ่านสื่อต่างๆจะเป็นประโยชน์กับน้องๆก็ถือว่าสิ่งที่พี่ทำมันจะเป็นตัวอย่าง ที่ให้น้องได้เห็น อย่างเรื่องของการทุ่มเท มุ่งมั่นกับการทำงาน มันมีผลดีอย่างไร

แต่ถ้าหากว่าทำงาน จนไม่สามารถปล่อยวาง ทำให้มันกินเวลาชีวิต สร้างผลลบให้กับคนรอบข้าง มันมีผลเสียอย่างไร น้อง ๆ หรือคนรุ่นต่อ ๆ ไปจะได้มองเห็นตัวอย่างนี้ของพี่ ก็อยากให้นำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ แค่นี้พี่ถือว่าพี่มีความสุขแล้วค่ะ พี่ว่าจังหวะชีวิตของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ช่วงที่เราไปทุ่มเท กับงานเพลงหนัก ๆ เราก็หายไปจากงานการแสดงไปเลย คือเลือกที่จะไม่รับเลย แต่ก็ไม่ถึงกับทิ้งเลย เป็นงานที่เรารักและเป็นงานที่เราเรียนมา ในช่วง 10 ปีหลัง พอเราให้เวลากับงานแสดงเยอะขึ้น เราก็จะค่อนข้างหายไปจากงานเพลง คุณผู้ชมก็อาจจะรู้สึกว่า คนนี้เขาร้องเพลงด้วยเหรอ เราก็ไม่ได้น้อยใจ แต่ว่ามันเป็นผลที่เราต้องยอมรับ

เรื่องชีวิตรัก ตอนนี้โสดค่ะ อย่างที่บอกว่าเกิน 75 เปอร์เซ็นต์ ของเวลาในชีวิตอยู่กับงานทั้งหมด ก็เลยไม่ได้มีเวลาที่จะไปสนใจหรือโฟกัสในเรื่องของความรัก ประกอบกับโดยส่วนตัวเราเป็นคนที่ไม่ได้เปิดกับคนที่ไม่รู้จัก เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะเปิดรับใครเข้ามามันก็เลยไม่มี ต้องใช้คำว่าไม่มีเลย แล้วเราก็มองว่าเราอาจจะไม่ได้ทำบุญมา ในด้านคู่ครอง แต่ทีนี้เราจะรู้จักกันได้อย่างไร มันก็ต้องมาจากการทำงานใช่ไหม แต่เราก็จะมองแต่เรื่องของการทำงานไปอีก คือเรา ยังมีความเป็นผู้หญิงในยุคโบราณอยู่ เราจะไม่กล้าที่จะไปจีบใคร และด้วยวัยขนาดนี้ ผู้ชายส่วนใหญ่ก็จะมีคู่ครอง แล้วถ้าไม่ใช่คนที่อยู่ในวงการ เรายิ่งไม่ได้มีความรู้สึกอยากจะไปทำความรู้จักกับใครและที่สำคัญ คือเราคิดว่าตัวเราไม่ได้มีเสน่ห์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ