ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เจ้าของฉายาบุรุษผู้แข็งแกร่งในปฐพี

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เจ้าของฉายาบุรุษผู้แข็งแกร่งในปฐพี

สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ประชาชนห่างหายการเข้าคูหากาบัตรมากว่า 9 ปี ในที่สุดผลก็ออกมาว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เจ้าของฉายาบุรุษผู้แข็งแกร่งในปฐพี ได้คะแนนเสียง ยืนหนึ่ง มาเหนือผู้สมัครคนอื่นๆ งานนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17 มาด้วย ชัชชาติ ผู้สมัครอิสระ

เปิดตัวมานาน และทำงานในพื้นที่เก็บแต้มมานานปีก่อนใคร หลังจากนั้น ก็มีกระแสขึ้นเป็นผู้นำของโพลแทบทุกสำนัก เรียกว่า ตั้งแต่ออกสตาร์ทจนถึงเส้นชัยแรงไม่ตก ไม่มีพลาด ม้วนเดียวจบ ขณะที่คู่แข่งขันของ ชัชชาติ ที่มีคะแนนตามมาอันดับ 2-5 คน ที่แรงเกินต้าน เหนือคาดหมายก็ต้องยกให้กับ วิโรจน์ ลักขณาอดิสรณ์ ผู้สมัครที่พรรคก้าวไกล ส่งเข้าประกวด กวาดคะแนนกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคะแนนนิยมในตัวของ ชัชชาติ ที่พรีเซนต์ตัวเองว่า อิสระ เพราะเชื่อว่า จะเข้ามาเป็น ผู้ว่าฯ ที่มีความแตกต่าง สร้างการเปลี่ยนแปลงจากเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย เจ้าตัวก็แสดงออกว่าเป็น อิสระ แล้วจริงๆ

ก็หักล้างกันไปได้จนข้อสงสัยค่อยๆ จางหายไป และ มีภาพของ ตัวแทน คน กทม. ที่พร้อมจะทำงานได้กับทุกฝ่าย เปลี่ยนการเมือง ในลักษณ์ที่ไม่ยึดติดกับกับ ฝักฝ่าย เล่นพรรคเล่นพวก สำหรับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกิด 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 อายุ 55 ปี ชื่อเล่น ทริป เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ อาจารย์ และวิศวกรชาวไทย ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ชัชชาติสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สำเร็จปริญญาวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธา (เกียรตินิยมอันดับ 1) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโครงสร้าง จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ และวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ สหรัฐอเมริกา

ด้วยทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ประจำปี พ.ศ. 2530 นอกจากนี้เขายังสำเร็จการอบรมหลักสูตรอีกจำนวนหนึ่ง อาทิ หลักสูตรผู้บริหาร ระดับสูงด้านการบริหารงานพัฒนาเมือง (มหานคร รุ่นที่ 4) วิทยาลัยพัฒนามหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท. รุ่นที่ 22)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ