ชีวิตล่าสุด เจสัน ยัง เจอญาติฝั่งพ่อ หลังตามหามากว่า 30 ปี

ชีวิตล่าสุด เจสัน ยัง เจอญาติฝั่งพ่อ หลังตามหามากว่า 30 ปี

เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตผู้ชายที่ชื่อ เจสันยัง บวชมาแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุดไปบวช ออสเตรเลีย หนีปัญหาใช่มั้ย ? บวชทุกครั้งไม่ได้หนีปัญหา ซึ่งผมเองก็มีงานตลอดเวลาจะไปต้องเบรกงานไว้ก่อน ที่ไปบวชที่ออสเตรเลียที่ไปบวชที่นั้นเพราะอยากบวชให้พ่อ เพราะพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย

หลายคนถามทำไมถึงบวชนาน เราอยากทำอะไรให้ดีที่สุด อุทิศเพื่อคุณพ่อคุณแม่ และผู้มีพระคุณทุกคน โดยปกติผู้ชายจะบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ก็ครั้งเดียว ทำไมบวชถึง 3 ครั้ง ทีจริงบวชกี่ครั้งก็ได้ ถ้าเราบวชและเราทำดี ไม่ได้ทำให้ศาสนาด่างพร้อย ในสมัยพระพุทธกาลมีการบวชสึกถึง 7 ครั้งเหมือนครั้ง จนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ผมว่าผมคงไม่บวชถึง 7 ครั้ง และผมเองก็ตั้งใจทำเต็มที่มีคนเคยทำนายว่าผมจะต้องบวชถึง 4 ครั้ง ในบั้นปลายชีวิตอาจกลับเข้ามาในผ้าเหลืองอีกที เเละที่สำคัญตอนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียก่อนเดินทางกลับมาประเทศไทย ผมได้พบเจอกับคุณ Cleveland ญาติทางฝั่งคุณพ่อที่ได้พยายามตามหากันมานานกว่า 30 ปีสำเร็จ

ส่วนเรื่องบ้านตอนนั้นยังไม่อยากขายแล้วแบ่งเงิน อยากให้คนมาอยู่ก็เลยนึกถึงแม่บ้าน คือพี่แหม่มดูแลเรามา ดูแลคุณแม่มาก็มี 20 กว่าปี แล้วเป็นคนที่ซื่อสัตย์มาก เราก็อยากจะตอบแทนเค้า ลูกเค้าก็ยังเรียนงั้นก็มาอยู่ที่บ้าน เราจัดความเป็นธรรมเอาไว้ให้หมด โอนโฉนดบ้านให้แม่บ้านครับ แม่บ้านก็รับไว้ เขาไม่อยากได้ ผมก็บอกว่ารับไว้เถอะ หลังจากนั้นผมก็อยู่ต่อซัก 9 เดือนที่เมืองไทยแล้วก็ลาสิกขาออกมา ไปขอแม่บ้านอยู่ครับ เขาก็ถามว่าเรื่องบ้านจะเอาคืนไหม ผมก็บอกว่าผมให้แล้วผมไม่อยากผิดสัจจะ ก็อยู่กันไปอย่างนี้ก่อนแล้วกัน ให้ผมอยู่ผมก็ดีใจแล้ว ก็อยู่กันเป็นเหมือนครอบครัว จะเป็นของใครก็ได้ มันเป็นแค่ชื่อ แต่ผมได้มีที่ซุกหัวนอน สุดท้ายพี่แหม่มก็พาไปกรมที่ดินแล้วก็โอนคืนให้ เขาบอกว่าเขาไม่ได้อยากรับแต่แรกอยู่แล้ว แต่เขาอยากดูแลให้ พินัยกรรมก็แบ่งเอาไว้แล้ว ก็มีไม่เยอะหรอกครับ ผมไม่ได้มีเป็นร้อยล้าน พันล้าน ถ้ามีเยอะทุกคนสบายหมดเลยนะ ผมใจป้ำมาก พินัยกรรมตอนนี้ก็แต่ละครั้งแต่ละครั้งไปครับ จะทำด้วยวาจาก็ดี ลายลักษณ์อักษรก็ดีว่า ว่าอันไหนทำบุญ อันไหนแจกตรงไหน เราจะรู้ว่าอันไหนทำแล้วเกิดประโยชน์มากที่สุด”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ