แวร์ โซว  เลี้ยงลูกไม่เหมือนใคร ให้น้องคนดี เรียนแบบโฮมสคูล

แวร์ โซว เลี้ยงลูกไม่เหมือนใคร ให้น้องคนดี เรียนแบบโฮมสคูล

แวร์ โซว ให้ น้องคนดี เรียนแบบโฮมสคูล เมินคนว่าเลี้ยงลูกไร้สังคม ปลดล็อกหนี้ ชีวิตแฮปปี้ แม้ไม่เหลือทรัพย์สินอะไรเลย แต่กราฟความสุขพุ่ง แวร์ โซว์ ต้นแบบหญิงสตรอง ลุยเริ่มต้นชีวิตใหม่จากศูนย์ แบกภาระหนี้

หลักแสนต่อเดือน ผ่อนบ้าน คอนโด รถ ปลดแอก ตัดปัญหาจ่ายจบ 13 ล้าน ไร้หนี้ ชี้ ชีวิตนี้ไม่กลัวอะไรแล้ว ยอมเป็นคนเร่ร่อน ดีกว่าเป็นบุคคลล้มละลาย แม้ชีวิตจะถูกมรสุมถาโถมซัดกระหน่ำหลายต่อหลายครั้ง แต่ แวร์ โซว นักแสดงสาว อดีตนางแบบคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวใจเด็ด ก็ลุยสู้ ฝ่าวิกฤตซึมเศร้า ล่าสุด ปลดหนี้ก้อนโต 13 ล้านบาท ขายบ้าน คอนโด รถ ชีวิตลุ้นวันต่อวัน เช่าอพาร์ตเมนต์อยู่สองคนแม่ลูกแบบพอเพียง

เนื่องจากที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัยทำงานในวงการบันเทิง เธอได้เก็บเงินซื้อคอนโดมิเนียม เมื่ออายุมากขึ้นมีลูกสาวจึงเริ่มอยากมีบ้าน แต่ทั้งคอนโดมิเนียม และบ้าน กลับมีค่าใช้จ่ายตามมาอีกมากมาย เมื่อเกิดอะไรเสียหาย หรือชำรุด แต่การเข้ามาเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ เธอและลูกสาวรู้สึกว่าเหมือนตัดภาระเรื่องการซ่อมแซมต่าง ๆ เพราะเมื่อมีอะไรชำรุด ก็แจ้งเจ้าของห้องให้มาซ่อมและดูแลให้แทน ที่มีปัญหาเพราะว่าเราแบกทุกอย่างเอาไว้คนเดียว แล้วดอกเบี้ยมันไม่ใช้น้อย ๆ เราทำงานมาก็จ่ายดอก ต้นแทบไม่ลดเลย

ถามว่าทำไมเราไม่เอาเงินไปโปะ เราจะเอาเงินที่ไหนไปโปะ เพราะว่าเราต้องเอาเงินไปจ่ายอย่างอื่นด้วย คือ ที่จ่ายไปต้นอย่างเดียว 7 ล้าน แล้วดอกอีก ที่เราจ่ายมาเป็น 13 ปี คิดดูว่าเราจ่ายไปแล้วเท่าไหร่ เอาง่ายๆ ตอนนี้จ่ายไปแล้วเป็น 10 กว่าล้าน ทั้งบ้าน คอนโด รถ ทุกวันนี้เราให้ น้องคนดี เรียนรู้ด้วยตัวเองแบบโฮมสคูล คือน้องเคยเรียนโรงเรียนทั่วไปนะคะ และมันอาจจะไม่เหมาะกับครอบครัวของเรา เนื่องจากว่ามันอาจจะทำให้เราสื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจ และมันอาจทำให้เราเกิดปัญหากันในครอบครัว

เพราะฉะนั้นพี่ก็เลยใช้วิธีโฮมสคูลกันดีกว่า และเราก็ค่อย ๆ จูนกัน ปรับความเข้าใจจนเป็นทุกวันนี้ที่เราคุยกันรู้เรื่อง ปรับจูนเข้าหากัน และน้องก็สามารถพูดคุยและสื่อสารกับคนอื่นได้รู้เรื่อง ซึ่งการทำโฮมสคูล เราก็จะบอกว่ามันก็ดีนะคะสำหรับบางครอบครัว สำหรับเด็กบางคนการอยู่ในระบบการศึกษาก็ดีอยู่แล้ว เพราะว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่ดี เพราะทุกคนมีความรู้ มีหน้าที่การงาน มันก็พัฒนาสมองอะไรไป ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ใครถนัดแบบไหน ใครจะเลือกแบบไหน แต่สำหรับเรา ก็ทำโฮมสคูลคือประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ