ภาพล่าสุด เอ๋ พงษ์นภา อดีตนางเอกโสนน้อยเรือนงาม

ภาพล่าสุด เอ๋ พงษ์นภา อดีตนางเอกโสนน้อยเรือนงาม

ถ้าหากใครกำลังคิดถึงละครพื้นบ้านจักร ๆ วงค์ ๆ ที่เคยดูตอนเช้าเสาร์อาทิตย์ คงจะคุ้นเคยกับละครพื้นบ้านเรื่อง ‘โสนน้อยเรือนงาม’ รับบทนางเอกโดยคุณ ‘เอ๋ พงษ์นภา ดัสกร’ ปัจจุบันเธอหายหน้าไปจากวงการนานแล้ว เมื่อก่อนนี้หากเปิดไปดูละครพื้นบ้านช่วงเช้ามักจะเห็นเธออยู่เป็นประจำ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ‘เกราะเพชร 7 สี’ , ‘สี่ยอดกุมาร’ , ‘โสนน้อยเรือนงาม’ , ยอพระกลิ่น’ , ‘จันทโครพ’ , ‘มณีนพเก้า’ และ ‘พันหนึ่งราตรี’ เป็นต้น ผลงานละคร ‘วันนี้ที่รอคอย’ (2536), ‘มิติมหัศจรรย์’ (2537), ‘สารวัตรใหญ่’ (2537), ‘สุดสายป่าน’ (2538), ‘สามอนงค์’ (2539) ผลงานละครพื้นบ้าน ‘สี่ยอดกุมาร’ (2534), ‘ยอพระกลิ่น’ (2535), ‘โสนน้อยเรือนงาม’ (2536), ‘จันทโครพ’ (2536), ‘เกราะเพชรเจ็ดสี’ (2538), ‘ไกรทอง’ (2538), ‘มณีนพเก้า’ (2539), ‘พันหนึ่งราตรี’ (2539) และอีกมากมายหลายเรื่อง ที่ ‘เอ๋ พงษ์นภา’ ได้ฝากผลงานการแสดงของเธอเอาไว้ ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ โดยประวัติคร่าว ๆ ‘เอ๋ พงษ์นภา ดัสกร’ เกิดเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2515 เป็นนักแสดงชาวไทย และที่หลายคนอาจไม่ทราบว่า ‘เอ๋ พงษ์นภา’ นั้น เป็นหลานสาวของดาราดังในอดีต อย่าง ‘ดามพ์ ดัสกร’ หรือ ‘ดามพ์ เผด็จดัสกร’ ที่เล่นละครมากมายให้กับ ‘ดาราวิดีโอ’ หรือ ‘ช่อง 7’

ซึ่งในยุคนั้น ที่เป็นยุครุ่งเรืองของละครพื้นบ้าน เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักนางเอกมากฝีมืออย่าง ‘เอ๋ พงษ์นภา’ แน่นอน ซึ่งนับได้ว่าเป็นนางเอกที่ประสบความสำเร็จและโด่ดังมาก ซึ่งผลงานทุกชิ้น งานละครทุก ๆ เรื่องของเธอ ก็ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดี และประสบความสำเร็จมากเกือบทุกเรื่อง โดยเฉพาะละครพื้นบ้านเรื่องดังอย่าง ‘โสนน้อยเรือนงาม’ ที่แฟน ๆ ในยุคนั้น ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นละครที่โด่งดังและได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งละครพื้นบ้านเรื่องนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้กับ ‘เอ๋ พงษ์นภา’ เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นละครเรื่องโปรดที่หลายคนต้องเปิดหน้าจอโทรทัศน์ เพื่อตั้งหน้าตั้งตารอดูและคอยติดตามกันทุกตอน ซึ่งแฟนละครส่วนใหญ่แล้ว มักจะจดจำเธอได้เป็นอย่างดี จากละครเรื่องนี้ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะมีคนพูดถึงอยู่ตลอด จนทำให้ ‘เอ๋ พงษ์นภา’ กลายเป็นนางเอกอันดับต้น ๆ ของละครพื้นบ้าน และเป็นนางเอกในดวงใจของใครหลายคน ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันนี้เธอเองอายุใกล้จะเลข 5 แล้วแต่ด้วยการดูแลตัวเองอย่างดีทำให้เธอนั้นยังดูรูปร่างหน้าตาดี สวยอยู่เหมือนเดิม ถ้าไม่บอก ก็แทบไม่เชื่อสายตาว่าอายุ 50 แล้ว ปัจจุบัน เธอรับหน้าที่คุณแม่ดูแลลูกและครอบครัว ให้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ