กอล์ฟ อนุวัฒน์ พระเอกที่ถูกมองข้าม

กอล์ฟ อนุวัฒน์ พระเอกที่ถูกมองข้าม

กอล์ฟ อนุวัฒน์ พระเอกชื่อดังที่เรียกได้ว่ามีผลงานไม่ขาดสายหลังผันตัวเป็นอิสระ หากย้อนกลับไปดูผลงานต่างๆ ของกอล์ฟ ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้ยังไม่เจอบท หรือคาแรกเตอร์ที่ส่งให้พระเอกคนนี้ขึ้นไปเป็นซุปตาร์ อาจจะเป็นเพราะได้รับบทครึ่งๆ กลางๆ ทำให้โชว์ฝีมือได้ไม่สุด พอเป็นนักแสดงอิสระก็ไม่วายมีเสียงเมาท์ ว่ายังไงก็ไม่ดัง ไม่ปัง เพราะคนดูจำหน้าไม่ได้

กระทั่งกอล์ฟได้มารับบท อภิชาตสามีผู้แสนดี ใจเย็น ไม่เจ้าชู้ ผู้ชายอบอุ่นที่ใครเห็นก็อยากได้ ในละครกระแสแรงอย่าง เนื้อใน เลยทำให้ชื่อของ กอล์ฟ อนุวัฒน์ ถูกพูดถึงมากขึ้น จากนั้นก็ได้พิสูจน์ฝีมือด้วยกาพลิกบทบาทมารับบทรุ่นใหญ่สายวายใน คลับฟรายเดย์เดอะซีรีส์12 ที่เจ้าตัวเล่นได้อินจัด ถึงขั้นมีข่าวลือสนั่นว่ากอล์ฟติดใจบทชายรักชาย จนแฟนสาวขอเลิกเลยทีเดียว นอกจากนี้กอล์ฟได้เผยถึงชีวิตในอดีตของตนก่อนเข้าสู่วงการ

ก็อยู่ในครอบครัวที่ค่อนข้างจะไม่มีเลย พ่อรับจ้างทาสีอยู่ที่โรงงานเงินเดือน 8,500 บ. แม่ก็เป็นแม่ค้าขายขาดทุนบ้าง ผมเป็นลูกคนเล็ก เราได้ช่วยอะไรพ่อแม่บ้างมั้ย ไม่เลย ตอนเด็กๆเกเร เล่นฟุตบอลตามประสาผู้ชาย เรียนก็ไม่ตั้งใจเรียนติดศูนย์ 5 ตัว เกรดเฉลี่ยแค่ 0.7 กว่าแค่นั้น พอโตขึ้นอายุประมาณ 17 ปี เราถึงรู้ว่าป๊าลำบาก เลิกเกเรทุกอย่างเลย เราเริ่มคิดได้ที่เราขอเงินป๊าไปเรียนพิเศษแล้วเราไม่ได้ไปเรียนจริง เราเอาไปเที่ยว แล้วป๊ารู้ เราก็ไม่เคยเห็นน้ำตาป๊านะ

วันนั้นเค้าก็ร้องไห้ เค้าบอกว่ารู้มั้ยว่าป๊าลำบาก ด้วยสภาพทางการเงินของครอบครัวทำให้พ่อแม่ต้องแยกกันอยู่ ใช่ครับ เพราะว่าแม่ต้องดูแลพี่สาวกับพี่ชายที่มาเรียนในกรุงเทพฯ แม่ก็ขายของอยู่กับพี่ แต่ผมโตมากับป๊าโดยตรงเลย ตอนที่จำความได้เคยมีเงินน้อยสุดเท่าไหร่ น้อยสุดของผมคือไม่มีเลย ได้ไปโรงเรียนแค่วันละ 10 บ. กินแค่ผลไม้ก็หมดแล้ว แต่เราต้องอยู่ให้ได้ทั้งวัน แต่อย่างป๊าเราไม่รู้ว่าเค้ามีหรือไม่มี แต่เค้าไม่เคยปล่อยให้เราอด ผมก็ไม่เคยไปถามป๊านะว่าทำไมเราไม่ได้กินเหมือนคนอื่นเค้า

เราก็รับรู้ตลอดจากสภาพความเป็นอยู่ว่าเราไม่รวยเหมือนคนอื่นเค้า แต่อย่างป๊าคือถ้าไม่มีก็อด ไม่เคยขอใคร จุดไหนที่แจ้งเกิดในวงการ ไปประกวดของช่อง 7 ไม่ได้ที่ 1 ด้วย ได้ที่ 4 ตอนนั้นก็ไม่อยากไปเหมือนกัน ผมหนีตลอด แต่โมเดลลิ่งโทรหาแม่ แม่โทรหาเพื่อนให้พาผมไปให้หน่อย ตอนนั้นคาบเกี่ยวกับจะเรียนจบด้วย ผมก็ไปขอร้องทีมงานว่าช่วยทำให้ผมแพ้ได้มั้ย เพราะมันต้องเก็บตัว ทางทีมงานบอกว่าอยู่ไปก่อนอาจจะได้ตังค์ สุดท้ายก็ได้ที่ 4 ได้เงินมา 100,000 บ.

วันแรกที่จับเงินแสนรู้สึกยังไงบ้าง ดีใจ ไปใช้หนี้ให้แม่ แล้วก็ไม่เหลือเลย นอกจากนี้กอล์ฟได้ต่อเติมบ้านเพื่อทำร้านอาหารให้คุณแม่อีกด้วย ในชื่อ ครัวยายเหน่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ