เปิดอาณาจักรหรู หมอปลา-น้ำฟ้า รักษา 200 ชีวิต

เปิดอาณาจักรหรู หมอปลา-น้ำฟ้า รักษา 200 ชีวิต

เป็นอีกหนึ่งคนดังใจบุญที่ได้ทุ่มเทเสียสละ ทำงานหนักเพื่อดูแลช่วยเหลือสังคมอยู่ตลอด ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ตอนนี้ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยคน สำหรับ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโปงตีแผ่วงการพระสงฆ์ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แถมหลายครั้งก็ยังรับคนที่ตกทุกข์ได้ยาก มาดูแลที่บ้านด้วย

ซึ่งล่าสุด หมอปลาก็ได้เปิดบ้านต้อนรับรายการ ตีท้ายครัว พร้อมพาชมทุกซอกทุกมุม รวมถึงเปิดใจเรื่องที่ภรรยาร่วมช่วยเหลือคนมา 7 ปี หมดเงินไปกว่า 40 ล้านบาท แต่ทำไมจึงยังทำงานนี้อยู่ด้วย โดยหมอปลามีการพาชมบริเวณต่าง ๆ ของบ้าน เริ่มต้นร้านกาแฟที่เอาไว้รับแขก ตั้งแต่เปิดมายังไม่ได้เงินเลย ต่อมาเป็นอาคารของผู้ป่วยหรือบางคนไม่มีที่ไปก็จะมาอาศัยอยู่ที่นี่ เป็นอาคารเดียวแต่มี 2 ชั้น คนที่ป่วยหนักหรือผู้หญิงต้องอยู่ข้างล่าง ส่วนข้างบนเป็นผู้ชาย มีคนหมุนเวียนตลอด ตนช่วยคนมา 20 ปีแล้ว แต่อาคารนี้เพิ่งสร้างมาได้ประมาณ 4-5 ปี เพราะเมื่อก่อนอยู่บ้านหลังเก่า นอกจากนี้ยังมีโรงทานอีกด้วย ซึ่งจะเลี้ยงข้าววันละ 2 มื้อ คือเช้ากับเย็น ส่วนมื้อกลางวันถ้าคนที่ไม่มีจะเลี้ยง ส่วนคนที่มีก็หากินเองได้ เพราะเคยเลี้ยงมื้อกลางวันแล้วมีคนกินทิ้งกินขว้าง เสียหายเยอะ อีกทั้งวันหวยออกก็ไม่เลี้ยง อยากสอนให้คนรู้จักความเสียดาย เอาเงินที่ซื้อรางวัลไปซื้อข้าวกินกันบ้าง

หมอปลา เปิดใจว่า 20 ปีที่ดูแลคนป่วยมา ตอนนี้มีคนอยู่ประมาณ 200 คน ยังไม่รวมกับคนที่เวียนมารักษาแล้วกลับ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้สูง เพราะตนไม่มีคอนเทนต์ในการเปิดรับบริจาค เพราะถ้าทำแล้วไปเบียดเบียนชาวบ้าน ไปเปิดบัญชีรับบริจาค ตนไม่ทำ เมื่อถูกถามว่าทุกวันนี้เป็นมือปราบหรือหมอรักษาคน หมอปลา ตอบว่า แล้วแต่คนจะเรียก คนที่มาหาหมอปลาต้องไปรักษาในโรงพยาบาลทุกคน แต่ถ้าคิดว่าสิ่งที่ผู้ป่วยรักษามันไม่ดี หรือไม่สบายใจ หมอปลาก็ยินดีให้คำปรึกษา ส่วนเรื่องความรัก ก็มีภรรยา น้ำฟ้า คอยดูแลอยู่ข้าง ๆ แต่เห็นรักกันหวานชื่นขนาดนี้ ก็มีปัญหาชีวิตคู่อย่างเช่นการหึงหวงเหมือนกัน นอกจากนี้ ภรรยายังขายที่ดินที่เชียงใหม่ไป 3 แปลงแล้ว รวมเป็นเงินจะ 40 ล้านบาทแล้ว ภายในระยะเวลา 7 ปี ส่วนเหตุผลที่เอาทรัพย์สินของตัวเองมาช่วยคน เพราะหมอปลาบอกว่า ของที่มีอยู่ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แต่ว่าตอนนี้หมอปลารวยบุญ หมดหนี้แล้ว ไม่มีบ้าน ไม่มีรถ ให้ช่วยคนโดยที่ไม่ต้องหวังแม้แต่คำขอบคุณ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ