จำแทบไม่ได้ อุ้ม สิริยากร อดีตนางเอกดัง

จำแทบไม่ได้ อุ้ม สิริยากร อดีตนางเอกดัง

เรียกได้ว่าห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานหลายปี สำหรับ ‘อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส’ อดีตนางเอกดัง ปัจจุบันในวัย 47 ปี ก็ใช้ชีวิตครอบครัวหลังแต่งงานกับสามี ‘คริสโตเฟอร์ มาร์ควอร์ท’ ก็ได้ย้ายไปตั้งรกรากอยู่ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา

และมีครอบครัวน่ารักๆ พร้อมกับทายาทสองคน ‘น้องเมตตา และ น้องอนีคา’ โดยภายหลัง หลังจาก ‘อุ้ม สิริยากร’ แต่งงานได้ราวๆ 6 ปี ก็ได้สัญชาติอเมริกันเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ชีวิตนอกจอหลังจากหันหลังลาวงการ บันเทิงไปนั้น ‘อุ้ม สิริยากร’ ผันตัวเป็นนักเขียน บรรณาธิการ และเจ้าของ สนพ. อีกทั้งอีกหนึ่งหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่คือการ เป็นแม่คน โดยครั้งหนึ่ง ‘อุ้ม สิริยากร’ ได้เล่าชีวิตหลังเป็นคุณแม่ไว้ว่า “พูดจริงๆ เลยนะ ถามว่าสนุกไหม ไม่ได้สนุก ขนาดนั้นนะ เราใช้สัญชาตญาณในการเลี้ยงลูกมากซะจนไม่ได้มานั่งคิดว่า การเป็นแม่คนให้อะไรกับเราบ้าง ดียังไง เหมือนเรายังอยู่ในภาวะอะไรสักอย่างที่ยังไม่พ้นไป ตอนนี้อุ้มเพิ่งเป็นแม่มาได้ไม่เท่าไหร่ หลักๆ คืออ่านหนังสือ แล้วก็ไป เข้ากลุ่ม ไปคลาสเท่าที่ทำได้ เราอยู่ที่นี่กันสองคน ไม่มีปู่ย่าตายายให้ถาม หรือไม่ได้เห็นว่าคนอื่นที่เมืองไทยเลี้ยงกันยังไง ก็เรียนรู้ด้วยตัวเองกันไป”

เมื่อถูกถามว่า ‘อุ้ม สิริยากร’ สอนภาษาไทยให้กับสองทายาทหรือเปล่า เจ้าตัวเผยว่า “อุ้มพูด กับน้องๆ ด้วยภาษาไทยตลอดตั้งแต่เขาเกิด เขาเลยเข้าใจทุกอย่างแต่พูดตอบเป็นภาษาอังกฤษ คงเพราะคนรอบตัวเกือบทั้งหมด พูดโดยเฉพาะพ่อไม่ได้พูดภาษาไทย แต่คริสโตเฟอร์ไปเอเชียมาเยอะ แล้วก็เคารพความเป็นเอเชีย เขาก็เห็นด้วยเวลาอุ้มสอน เรื่องกิริยามารยาทต่างๆ ด้วย” นอกจากนี้ ชีวิตที่ผ่านมาของ ‘อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส’ นั้นเริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งปี พ.ศ.2538 เป็นที่รู้จักในละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือเรื่อง ‘สามใบไม่เถา’ อีกทั้ง เข้าสู่วงการบันเทิงโดยการชักนำของคุณ ‘มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช’ และมีผลงานโดนเด่นจากภาพยนตร์เรื่อง ‘มนต์รักทรานซิสเตอร์’ ปี พ.ศ.2544 และบทของ ‘แม่พลอย’ ละครโทรทัศนจากเรื่อง ‘สี่แผ่นดิน’ ในปี พ.ศ.2546

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ