เปิดภาพล่าสุด จามจุรี เชิดโฉม อดีตนางร้ายในดวงใจยังสวยไม่สร่างจริงๆ

เปิดภาพล่าสุด จามจุรี เชิดโฉม อดีตนางร้ายในดวงใจยังสวยไม่สร่างจริงๆ

จามจุรี เชิดโฉม เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2511 ชื่อเล่น จอย พื้นเพเดิมเป็นคนจังหวัดอุดรธานี ครอบครัวมีบุตร 3 คน บุตรชาย 1 คน บุตรสาว 2 คน โดยคุณจอยเป็นบุตรคนสุดท้องจากจำนวนพี่น้องทั้งหมด บิดารับราชการทหารอากาศ ส่งผลให้เธอเติบโตมาในบ้านพักทหาร ชีวิตวัยเยาว์ของคุณจอยเรียบง่ายไม่มีอะไรโดดเด่นนัก

ทว่าแม้ครอบครัวจะมีบิดารับราชการเป็นถึงทหารอากาศ แต่ทางครอบครัวกลับสอนให้เธอรู้จักการประหยัดอดออม ในวัยเด็กเธอและบรรดาพี่ ๆ จะช่วยกันทำงานบ้านเพื่อขอคุณแม่ ไปดูหนังหรือขอสตางค์ซื้อของที่ต้องการ นอกจากนี้เธอยังร่วมกันทำน้ำเต้าหู้ขายกับพี่น้องตั้งแต่ ป.6 ถึง ม.4 รวมไปถึงการทำตุ๊กตากระดาษทิชชู่เพื่อขายในช่วงเทศกาลต่างๆอีกด้วย ส่งผลให้คุณจอยสามารถหารายได้เสริมตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กน้อย โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่าของชิ้นที่ซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเป็นครั้งแรก

คือนาฬิกาข้อมือ ซึ่งซื้อในสมัยที่กำลังศึกษาอยู่ช่วงชั้น ม.4 เมื่อเติบใหญ่ขึ้นเป็นสาว ความสวยของคุณจอยเริ่มปรากฏชัด ทำให้เธอมีโอกาสทำกิจกรรมของทางโรงเรียน เช่นการเป็นดรัมเมเยอร์หรือรำนาฏศิลป์ กระทั่งเมื่อเธอจบชั้นม.6 คุณจอยเข้าศึกษาต่อด้านพยาบาลที่กรุงเทพฯ ความสงสารพ่อแม่ทำให้เธอเลือกไม่ศึกษาต่อ แต่กลับตัดสินใจเลือกทำงานหารายได้ ผลงานในวงการบันเทิงชิ้นแรกของเธอคือ จอนสัน จากการชักชวนของโมเดลลิ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนกับคุณน้านิรันรัตน์ พ.ศ. 2529

คุณจอยตัดสินใจเข้าร่วมการประกวดนางสาวไทย โดยมีเกศสยามเป็นผู้ส่งเข้าประกวด แต่กลับคว้าน้ำเหลวติดรอบ 60 คนเท่านั้น ทำให้คุณจอยจึงเบนเข็มไปประกวดด้านความงามในลักษณะที่ต้องแต่งกายด้วยชุดไทยซึ่งเหมาะสมกับความสวยของเธอ โดยเธอมักได้รับตำแหน่งขวัญใจช่างภาพหรือรางวัลรองอันดับหนึ่งอยู่เสมอ เส้นทางการแสดงของจามจุรีเริ่มส่องประกายเมื่อมีแมวมองสนใจเธอจากภาพถ่ายแบบตามหน้านิตยสาร ผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอคือผลงานภาพยนตร์เรื่อง

อีกสิบวันโลกจะแตก คู่กับคุณต๋อย ไตรภพ และเรื่องต่อมาคือ บ๊ายบายไทยแลนด์ ปี พ.ศ. 2531 คุณจอยหันเหรับงานแสดงทางละคร โดยละครโทรทัศน์เรื่องแรกของเธอคือละครเย็นชื่อดังเรื่อง กุ๊กกิ๊ก ในบทสมทบ ซึ่งเป็นบทเรียบร้อย ก่อนที่ต่อมาในปีเดียวกันเธอได้ โด่งดังเป็นที่พูดถึงกับบทบาท อรวิลาศ ในละคร ปัญญาชนก้นครัว กับบทบาทลูกสาวผู้เป็นลูกคู่กับคุณแม่ ซึ่งรับบทโดยคุณตุ๊ก ดวงตา กำเนิดประโยควลีฮิตอย่าง คุณลูกขา พ.ศ. 2532 คุณจอยรับบทร้ายเต็มตัวเป็นครั้งแรกในละครเรื่อง ตำรับรัก

กับบทบาท กระเช้ารัตน์ คนรักเก่าของพระเอก ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง ส่งผลให้นักแสดงนำเป็นที่พูดถึงอย่างวงกว้างไปตาม ๆ กัน รวมไปถึงเธอผู้รับบทเป็นนางร้ายคนสำคัญของเรื่อง การแสดงของคุณจอยเรื่องนี้สร้างชื่อเสียงและภาพจำของเธอ กับบทนางร้ายเป็นอย่างมากทำให้เรื่องต่อๆมา บทการแสดงของเธอจึงเป็นบทบาทนางร้าย พ.ศ. 2533 นับเป็นปีทอง ทางการแสดง ผลจากความโด่งดังของละครตำรับรัก ส่งผลให้ปีนี้ผลงานการแสดงของคุณจอยมีทั้งบทรองและบทร้าย

แต่เพราะด้วย ความสำเร็จ ของละครโทรทัศน์ที่เธอรับบทเป็น นางร้ายทำให้ผู้คนจดจำเธอในภาพนี้เสียมากกว่า อย่างบทมนตราจากเรื่อง บัวแล้งน้ำ ทว่าบทบาทที่ผิดแผกไปจากตัวเธอ ณ ขณะนั้นมากที่สุดคงไม่พ้นบท ไอลดา ในละคร เพลิงพ่าย ออกอากาศทางช่อง 9 บ่ายวันเสาร์อาทิตย์ กับการจับนางร้ายคนสำคัญแห่งยุคมาพลิกบทบาทเป็นนางเอกผู้แสนดีน่าสงสาร และจับนางเอกนางรองคนงามอย่างคุณโจ้ นิสา มาเป็นนางร้าย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ