อาณาจักร น้องสไปร์ท ทิ้งข้าวโพคคั่วมาจับเงินล้าน

อาณาจักร น้องสไปร์ท ทิ้งข้าวโพคคั่วมาจับเงินล้าน

เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จัก เด็กไทยมากความสามารถที่สร้างชื่อเสียงและพาตัวเองออกมาจากความจน จนกลายเป็นนักร้องแร๊บเปอร์วัยละอ่อน ที่มีทั้งชื่อเสียงและเงินทองมากมาย จากเด็กขายข้าวโพดคั่วตามงานวัด สู่นักร้องดังระดับประเทศ น้องสไปร์ท ซุปเปอร์เท็น

เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ แรปเปอร์รุ่นเล็กที่มีอายุน้อยที่สุด โด่งดังจากเพลง ทน จนติดอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global จากบรรดาเพลงทั่วโลก ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เพลงไทยได้ติดชาร์ตเพลงดังกล่าว ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยเรื่องน่ายินดี ที่ได้ซื้อบ้านหลังใหม่และใหญ่กว่าเดิมให้กับครอบครัวได้สำเร็จ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า สวัสดีปีใหม่ครับ กับบ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านหลังเดิมที่ สไปรท์ เคยอยู่เป็นบ้านแบบห้องแถวชั้นเดียว

ในฤดูฝนน้ำมักจะท่วมเข้ามาในบ้าน และก่อนหน้านี้ สไปร์ท เคยมาออกรายการ ซึ่งบ้านหลังเดิมที่ สไปรท์ เคยอยู่เป็นบ้านแบบห้องแถวชั้นเดียว ในฤดูฝนน้ำมักจะท่วมเข้ามาในบ้าน และก่อนหน้านี้ สไปร์ท เคยมาออกรายการ ซูเปอร์เท็น ตอนอายุ 12 ปี ชนิดที่ว่ายังไม่มีอะไรเลย ลากรองเท้าแตะ เดินเข้าสตูเวิร์คพ้อนท์ของเสี่ยตา เพื่อมาทำตามฝันขอเตียง 2 ชั้นเอาไปให้พ่อกับตัวเองนอน เพราะที่บ้านน้ำท่วมบ่อย เวลาน้ำเข้ามาในบ้านจะนอนไม่ได้ จะขึ้นไปนอนกับแม่กับน้องก็ไม่ได้ ที่นอนเต็ม

ทำให้ตนเองต้องนอนข้างล่างกับพ่อ ซึ่งในรายการ สไปรท์ ได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงและเล่นมุกชนะใจกรรมการและได้เตียง 2 ชั้นมาครอง หลังจากที่ สไปรท์ ได้โพสต์ภาพดังกล่าว ก็ได้มีทั้งเพื่อน พี่ๆ ในวงการเพลง รวมถึงแฟนๆ ที่ติดตามต่างเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก สไปร์ท เป็นที่รู้จักและมีผลงานมาจากที่น้อง ไปออกรายการ ซูเปอร์เท็น ซีซั่น 2 ของทางช่อง Workpoint ที่น้องไปโชว์ความสามารถในการร้องเพลงลูกทุ่ง และมีน้ำเสียงที่ดีมาก

โดยน้องเผยว่าไม่เคยได้เรียนร้องเพลงเลย เรียนรู้จากตัวเอง จนทำให้น้องได้ทำตามความฝันของครอบครัวโดยได้ผ่านจากกรรมการได้เตียง 2 ชั้นให้กับที่บ้าน หลังจากนั้น สไปร์ท ก็ได้ไปสร้างชื่ออีกครั้งด้วยการ Show Me The Money และสามารถคว้ารางวัล รองแชมป์มาได้ครอบครองด้วยวัยเพียง 15 ปี และหลังจากนั้นเขาก็ได้อยู่สังกัด HYPETRAIN ของ NINO และตอนนี้ก็ได้สร้างเนื้อสร้างตัวจนสามารถตอบแทนพระคุณผู้ที่คอยสนับสนุน ด้วยเงินก้อนปึกใหญ่ เรียกว่าทั้งเก่งและกตัญญุจริง ๆ ค่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ