เปิดอาณาจักร แอมป์ พิธาน ทายาทหมื่นล้าน อภิมหารวย

เปิดอาณาจักร แอมป์ พิธาน ทายาทหมื่นล้าน อภิมหารวย

เปิดประวัติผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง “แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต” กรรมการบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ยังพ่วงตำแหน่งดูแลหัวใจนักแสดงสาวมากความสามารถ ออม สุชาร์ อีกด้วย

สำหรับ แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต เกิดวันที่ 2 ตุลาคม 2524 เป็นทายาทรุ่นที่สองของ บัญชา-วรลักษณ์ องค์โฆษิต มีพี่น้อง 3 คน โดย แอมป์ เป็นคนกลาง ด้านการศึกษา แอมป์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย และปริญญาตรี วิศวกรรมไฟฟ้า (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน จากนั้นก็เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน แอมป์ พิธาน ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เคซีอี อีเล็กทรอนิคส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้แอมป์ยังรั้งตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท และทำธุรกิจเกียวกับอาหารฟาส์ต์ฟู้ด อีกด้วย

ด้านความรัก แอมป์ พิธาน เคยคบหาดูใจกับ นางเอกสุดฮอต “อั้ม พัชราภา” ก่อนที่ทั้งคู่จะไปกันไม่ได้และยุติความสัมพันธ์ลง ขณะที่ในเวลาต่อมา แอมป์ ก็ปลูกต้นรักกับนางเอกหน้าหวาน “ออม สุชาร์” มาหลายปีแล้ว โดยทั้งคู่หมั่นโพสต์ภาพคู่เติมความหวานให้กันและกัน นอกจากนี้แอมป์ ยังเปิดอินสตาแกรม เอาไว้เก็บภาพคู่และภาพหวานใจในโมเมนต์ต่างๆ อีกด้วย คุณแอมป์เล่าย้อนถึงครอบครัวองค์โฆษิตให้ฟังว่า “บ้านเราไม่บังคับลูกว่าต้องเรียนเก่ง คุณพ่อคุณแม่ให้อิสระลูกทุกคนได้ฝึกรับผิดชอบชีวิตตัวเองตั้งแต่เด็ก แต่ท่านก็ไม่สปอยล์ลูกนะครับ เวลาให้เงินก็จะให้เป็นก้อน ให้รู้จักบริหารการใช้เงินเอาเอง จะเรียนอะไรก็ตัดสินใจเอง คุณพ่อจะกลับมากินข้าวเย็นที่บ้านทุกวัน และใช้เวลาช่วงนั้นในการพูดคุยและสอนลูก”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ