ไม่ได้สบายอย่างที่คิด ซอ สะใภ้เกาหลี พูดแล้ว แท้จริงสามีทำงานอะไร

ไม่ได้สบายอย่างที่คิด ซอ สะใภ้เกาหลี พูดแล้ว แท้จริงสามีทำงานอะไร

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ต้องจากบ้านไปอยู่ต่างแดนค่ะ สำหรับ คุณกุ๊กกิ๊ก สุไพพร หรือที่หลายคนเรียกกันว่า ซอฮยอน หรือ ซอ โดย ซอ นั้นเป็นสาวชาวจังหวัดหนองคายที่ได้สามีเป็นคนเกาหลี ปัจจุบัน ซอ นั้นได้ย้ายไปอยู่กับสามีที่เกาหลีและเปิดช่องยูทูบและแฟนเพจมีแฟนคลับติดตามหลักล้านคนเลยทีเดียว

ซอ นั้นย้ายไปอยู่กับสามีตั้งแต่ปี 2017 หากนับจนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 6 ปีแล้ว ด้วยความที่ ซอ นั้นเป็นคนไทยทำให้ตอนที่ไปอยู่แรกๆนั้นไม่ค่อยคุ้นชินกับอาหารก็เลยขอปลูกพืชผักสวนครัวของไทยเอาไว้กินเอง ซึ่งจุดเริ่มต้นของ ซอ นั้นก็คือว่าพี่สาวของเธอนั้นมีสามีเป็นคนเกาหลีอยู่แล้ว จากนั้นพี่สาวก็แนะนำให้รู้จักกับสามีของ ซอ โดยที่บ้านของสามี ซอ นั้นเปิดร้านอาหารเล็กๆฐานะก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับเดือดร้อน

โดยเนื้อหาที่ ซอ ลงในช่องยูทูบนั้นก็จะเป็นวิถีชีวิตของตัวเธอกับครอบครัวฝั่งสามี มีการปลูกพืชผักผลไม้ต่างๆมากมาย นอกจากนี้ ซอ ยังโชว์ฝีมือทั้งการทำอาการเกาหลี และการทำอาหารไทยอีกด้วยค่ะ ซอ นั้นเป็นคนที่ขยันมากๆในตอนแรกที่ไปอยู่บ้านสามีก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำตัวอย่างไร แต่เวลาที่ ซอ เห็นพ่อปู่กับแม่ย่า(พ่อแม่สามี)ทำอะไร ซอ ก็จะขอทำด้วยเสมอ ไม่เคยอยู่นิ่งเลยจริงๆค่ะ ทำให้ ซอ นั้นใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถเข้ากับครอบครัวสามีได้อยู่ด้วยกัน 4 คนอย่างมีความสุข

ทั้งพ่อปู่และแม่ย่านั้นต่างก็รักและเอ็นดู ซอ เหมือนกับเป็นลูกแท้ๆของตัวเอง แล้วอย่างที่บอกค่ะว่า ซอ นั้นปลูกผักไทยกินเองแล้ว ภายหลังก็ขยายด้วยการปลูกผักไทยส่งขายตามร้านค้า และขๅยให้กับคนไทยที่ไปอยู่ที่เกาหลี บอกเลยค่ะว่าขๅยดีมากๆๆ ทุกคนในบ้านช่วยกันเก็บผักขายอย่างสนุกสนาน ทุกวันนี้ ซอ นั้นมีแฟนคลับติดตามมากมายทั้งคนไทยด้วยกันเองรวมไปถึงชาวต่างชาติด้วย หลายคนต่างชื่นชม ในความเรียบง่ายและสนุกสนานแต่แฝงไปด้วยความรู้มากมาย

โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการปลูกผัก และการทำอาหาร แถมตอนนี้ ซอ ยังมีการเตรียมความพร้อมในการมีลูกแล้วด้วยค่ะ ถ้าเกิดมีลูกออกมาพ่อปู่แม่ย่าต้องเห่อมากแน่ๆเลยค่ะ ซึ่งความอบอุ่นที่ครอบครัวสามีมอบให้นั้นทำให้ ซอ คลายคิดถึงพ่อแม่ที่บ้านได้มากทีเดียว คุณซอ เดิมชื่อ กุ๊กกิ๊ก เธอเล่าว่า ที่บ้านสามีมีอาชีพเปิดร้านอาหารเกาหลี พวกไก่ต้มสมุนไพร หมูย่าง ซึ่งจะมีลูกค้าแค่ตอนเย็น รายได้จึงน้อย เธอจึงตัดสินใจทำคลิปเพื่อหารายได้นั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ