ไม่ง่ายสักนิด ออกแบบ เผยประสบการณ์ชีวิตถ่ายหนังที่เมืองจีน

ไม่ง่ายสักนิด ออกแบบ เผยประสบการณ์ชีวิตถ่ายหนังที่เมืองจีน

มีแววแรงต่อระดับโลก ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นางเอกหนังพันล้านจาก ฉลาดเกมส์โกง Bad Genius มีหนังใหม่ น่าจะปังรอฉาย เรื่อง One for the Road วันสุดท้าย ก่อนบายเธอ มีดาราดังร่วมเล่นเยอะอยู่ แน่นอนว่าออกแบบ โดนจับตาอยู่ ว่าจะระเบิดฝีมือได้เด็ดขาดขนาดไหน ต้องรอชมเชียร์กัน การได้มาเล่น One for the Road ทำให้ออกแบบต้องทำการบ้าน

ตัวละครที่แตกต่างไปจากครั้งก่อน เพราะทุกคนที่เล่น มีตัวตนจริงๆ ได้ข้อมูลจากการที่ทีมหนังไปสัมภาษณ์บุคคลนั้นๆ แล้ว ออกแบบนำมาทำกับบท และคาแรกเตอร์ต่อ ซึ่งตัวซีนที่ได้เล่น มันมีความยากที่ซ่อนลึก ลงไปในการแสดงอีกขั้น แต่ยังไม่สามารถเล่าได้เพราะกลัวสปอยล์ รอชมนะคะ ออกแบบคิดว่าวงการหนังไทยเรา จะดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไร? จะเติบโตมากกว่านี้ขึ้นไปอีกค่ะ จากที่เราเห็น คนไทยเก่งมาก เราได้รับรางวัลจากหลายเวทีทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในบ้านเรา แต่เราได้เป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศ

มากมาย ส่วนตัวคิดว่า การสนับสนุนจากทุกฝ่าย จะทำให้เราไปไกลกว่านี้มากค่ะ เพราะคนไทยมีศักยภาพที่พร้อมอยู่แล้ว ที่สำคัญอย่าลดทอนคุณภาพ เพราะกระแส ตั้งเป้าหมายสูงสุดของชีวิตไว้อย่างไร? เป้าหมายสูงสุดตอนนี้ ออกแบบอยากเป็นนักแสดงที่คนทั่วโลกรู้จักค่ะ ไม่ว่าจากผลงานอะไร แต่อยากให้ทุกคนได้รู้จักว่าคนไทยเก่งไม่แพ้ประเทศอื่นค่ะ นอกจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง จะไปโด่งดังที่จีนแผ่นดินใหญ่แล้วนั้น นักแสดงนำของเรื่องอย่าง ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง

มีโอกาสได้ไปแสดงซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่ประเทศจีน เมื่อได้เจอตัวสาวสวยมากความสามารถคนนี้ แน่นอนว่าเราไม่รอช้า รีบคว้าตัวมาพูดคุยถึงการทำงานที่แดนมังกร ว่ายากง่ายแค่ไหน ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า การถ่ายทำซีรีส์ตลอด 4 เดือนนั้นมีความยาก ด้วยเรื่องของภาษาและระบบการทำงานที่ต่างจากบ้านเรา จึงต้องมีการปรับตัว นอกจากนี้ยังมีฉากแอ็คชั่นที่ต้องเล่นเอง ทำให้ต้องพยายามเต็มที่ ทั้งนี้เจ้าตัวยังทิ้งท้ายว่าอยากให้ซีรีส์เรื่องดังกล่าวออนแอร์ที่ไทยด้วยหากมีโอกาส

เพราะอยากให้คนไทยได้เห็นการแสดงของตัวเธอนั่นเอง ฐานแฟนคลับที่จีนเป็นยังไง? ออกแบบ – ยังเหมือนเดิม เพราะผลงานจีนยังไม่ออก แต่ก็ยังเป็นที่รู้จักบ้าง รู้จักจากฉลาดเกมส์โกง รอดูฟีดแบ็กหลังซีรีส์ออกก่อนว่าจะเป็นยังไง ได้อะไรจากการไปร่วมงานที่จีน? ออกแบบ - หนูแข็งแกร่งขึ้นเยอะ ผ่านอะไร เยอะมาก ตอนทำงานที่จีนทุกคนพร้อมเพรียง เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ เรื่องเวลาเป๊ะมาก ต้องช่วยกัน สามัคคีกัน ได้วินัยมาจากตรงนั้น ที่นั่นจะทำงานให้เสร็จเรื่องหนึ่งแล้วค่อยไปรับอีกเรื่อง จะไม่ให้ไปที่อื่น

อยู่ที่นั่น 4 เดือนครึ่ง บินกลับไทยไม่ถึง 10 ครั้ง ทำ 10 วันพัก 1 วัน โปรดิวซ์บอกวันพักอยากให้นอน ไม่อยากให้ออกไปเที่ยวเพราะมันเหนื่อย บรรยากาศการทำงานที่จีนเข้มข้นจริงจังมาก พอเจอหนักๆ เคยรู้สึกกดดันร้องไห้อยากกลับบ้านไหม? ออกแบบ -โฮมซิกมากกว่า เพราะเป็นการไปต่างประเทศที่นาน ครั้งแรกของชีวิต ที่บ้านมาหาไม่สามารถบอกเวลาได้เลยว่าว่างวันไหน มันเปลี่ยนแปลงตลอด ปีใหม่ตรุษจีนก็ไม่ได้กลับ ม้ามาหาครั้งเดียวเอง ซึ่งเจอกันวันเดียว ชั่วโมงเดียว เพราะไม่มีเวลาให้เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ