บ้านที่เบลเยี่ยม ใหม่ ดาวิกา หลังซื้อบ้านใหม่ ให้พ่อมาอยู่ด้วย

บ้านที่เบลเยี่ยม ใหม่ ดาวิกา หลังซื้อบ้านใหม่ ให้พ่อมาอยู่ด้วย

ใหม่ ดาวิกา เป็นลูกครึ่งไทย-เบลเยียม แต่เธอเกิดและเติบโตในประเทศไทย จึงไม่มีปัญหาเรื่องการใช้ภาษาไทยแต่อย่างใด จุดเปลี่ยนของชีวิตครั้งแรกก็คือตอนที่พ่อแม่ต้องแยกทางกัน ตอนนั้นเธออายุได้เพียงแค่ 10 ปี ต้องตัดสินใจว่าจะอยู่กับใคร และแบกรับความเจ็บปวดที่เด็กคนหนึ่งต้องเผชิญ

มันก็เป็นทั้งเรื่องน่าเศร้าและเป็นทั้งเรื่องดี เพราะอะไรที่เกิดขึ้นแล้วมันดีเสมอ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เธอมีความเข้มแข็งและกล้าตัดสินใจ ตลอดจนไม่ยอมย่อท้อกับอะไรง่ายๆ ด้วย เธอเข้าเรียนระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง แล้วก็อยู่ที่นั่นจนกระทั่งจบชั้นมัธยมต้น พอจะขึ้นมัธยมปลายก็ย้ายโรงเรียนไปที่นานานชาติเกวลี ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราต้องการเพิ่มความแข็งแรงด้านภาษาให้มากขึ้นด้วย เธอเป็นเด็กเรียนดีมาก และพร้อมที่จะกิจกรรมกับโรงเรียนเสมอ ชีวิตในวัยเรียนจึงค่อนข้างสนุกสนาน และสุดท้ายเธอก็มาต่อระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

วันคริสต์มาส เป็นเทศกาลแห่งความสุขอีกเทศกาลหนึ่ง นางเอกสาวพันล้าน “ใหม่ ดาวิกา” ก็เลยขอเคลียร์คิวงานแน่นๆ ควงคุณแม่ และผู้จัดการส่วนตัว พี่เกล้า บินไปฉลองคริสต์มาสแบบพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวที่ประเทศเบลเยียม หลังจากนั้นก็ถูกเลี้ยงดูโดยคุณแม่และน้าสาว แต่ถึงจะอย่างนั้นก็ไม่เคยคิดโกรธคุณพ่อเลย พอคุณพ่อเกษียณจากงาน เจ้าตัวก็รับมาอยู่ที่ไทยเพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด แถมยังซื้อบ้านให้อยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นลูกกตัญญูอีกคนหนึ่งที่น่ายกย่องมากๆเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ