ขึ้นแท่นเป็นพระนางหลังข่าว รีเมค  แคนลำโขง เวอร์ชั่นนี้เปลี่ยนชื่อใหม่

ขึ้นแท่นเป็นพระนางหลังข่าว รีเมค แคนลำโขง เวอร์ชั่นนี้เปลี่ยนชื่อใหม่

รีเมค แคนลำโขง จุดประทัดขึ้นแท่นพระ-นางละครหลังข่าวของดาวรุ่งอนาคตไกล ช่วงนี้ถึงเวลาปล่อยโผละครใหม่ๆ ออกมาให้แฟนได้เฮกัน อีกครั้งล่าสุดดินแดนวิกหมอชิตไม่รอช้า เคาะผลงานรีเมคที่ทุคนรอคอย อย่าง แคนลำโขงสำหรับ แคนลำโขง มาในเวอร์ชั่นนี้เปลี่ยนชื่อ ใหม่เป็น แคน 2 แผ่นดิน

และที่น่าสนใจอีกครั้งคว้านิวเจนใหม่ของสถานีลงจอแบบจัดเต็มนำโดย โอ๊ต ชาคริต และ ริส วิชญพงศ์ ประกบคู่สองสาว มะเหมี่ยว พรชดา,พลอย รัญดภา ย้อนกลับไป แคนลำโขง นำแสดง นุ่น วรนุช และ ออย ธนา โด่งดังเป็นอย่างมาก เขาและเธอ จับคู่มีละครออกมาคู่กันอยู่เรื่อยๆ โดยในตอนนั้นจะเป็นเรื่องราว เวียงแก้ว เจ้าหญิงลาว วัย 6 ขวบ หนีการตามของ คณะปฏิวัติ ข้ามลำน้ำโขงมาพร้อมกับแม่ เจ้าหญิงเวียงคำ และลุง เจ้าชายภูเมือง อยู่ใจกลางป่าลึกฝั่งไทย

เจ้าชายภูเมืองตัดสินใจย้อนข้ามลำน้ำโขงเพื่อไปเอาสิ่งของเก่า เพื่อการตั้งถิ่นฐานในเมืองไทย ก่อนไปได้กำชับให้เจ้าหญิงเวียงคำและเจ้าหญิงเวียงแก้วหลบซ่อนตัวอย่าง มิดชิดในป่า จนกว่าจะได้ยินเสียงแคนเป็นเหมือนสัญญาณนัดหมายให้ออกมาพบกัน ขณะที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าเจ้าหญิงเวียงคำต้องออกไปหาเผือกมันเป็นอาหารให้ตัวเองและลูกจนโดนงูฉก ปล่อยให้เวียงแก้วลูกสาววัย 6 ขวบนั่งร้องไห้ทำอะไรไม่ถูก และในเวลาเดียวกันนั้นกลุ่มกบฏ ก็ตามมาถึง

จนเธอต้องวิ่งเข้าป่าลึกไปเพื่อหลบซ่อนตัวตามลำพัง หวาดกลัวตัวสั่น จนในที่สุดเด็กชาย อานนท์ ลูกชายของ พ่อเสือ กับแม่ดาวเรือง ชาวบ้านหาของป่ามาพบและอุ้มเธอกลับไปที่บ้าน ด้วยความสงสารพ่อเสือและแม่ดาวเรืองจึงเลี้ยงเด็กหญิงไว้เหมือนลูกอีกคนในชื่อ แก้ว เจ้าชายภูเมืองยังไม่ทันสิ่งของอย่างตั้งใจกลับพบกับกลุ่มก่อการปฏิวัติ จึงข้ามฝั่งลำโขงมาเพื่อตั้งใจพาเจ้าหญิงเวียงคำและเวียงแก้วหนี

เขาพยายามเป่าแคนตามสัญญาน้องสาวและหลานแต่ก็ไม่พบกับทั้งคู่ จนในที่สุดได้พบเห็นเจ้าหญิงเวียงคำ เจ้าชายภูเมืองซบหน้าร้องไห้กับ จากไปของน้องสาว แต่เขายังคงมีหน้าที่และความหวังที่จะต้องตามหาตัวเจ้าหญิงเวียงแก้วหลานสาวให้พบ 16 ปี ผ่านไปเด็กชายอานนท์ผู้ที่เคยช่วยชีวิตเจ้าหญิงเวียงแก้ว เติบโตเป็นผู้นำนักต่อสู้เพื่อสิทธิด้วยเสียงเพลงและบทกวี แม้ว่าแก้วจะชื่นชมอุดมการณ์ของอานนท์มากแต่ก็แอบเป็นห่วง โดยรีเมคครั้งใหม่นี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามชมกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ