บังอร น้องสาวแท้ๆ ของ เพชรา เชาวราษฎร์  น้อยคนจะเคยเห็น

บังอร น้องสาวแท้ๆ ของ เพชรา เชาวราษฎร์ น้อยคนจะเคยเห็น

หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ เพชรา เชาวราษฎร์ เจ้าของฉายานางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง ที่ปัจจุบันถึงแม้ดวงตาจะไม่เหมือนเดิม และอายุที่มากขึ้นแล้ว แต่หน้าตาก็ยังสวยไม่แพ้สมัยยังเป็นอดีตนางเอกเลยทีเดียว นอกจากนี้ เพชรา เชาวราษฎร์ ยังมีอีกหนึ่งสาวสวย ที่คลานตามกับมา อย่าง บังอร เชาวราษฎร์ 1 ในทายาททั้ง 7 ที่น้อยคนจะเคยเห็น แถมหน้าตาสวยคล้ายกันราวกับฝาแฝด เลยทีเดียว ทั้งนี้เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2516 เพชรา เชาวราษฎร์ เคยคิดอยากสร้างภาพยนตร์เรื่อง คิดถึง

โดยเธอได้ซื้อบทประพันธ์ เรื่องนี้ จากนักประพันธ์ชื่อดัง อิงอรและจะให้ อย่าง บังอร เชาวราษฎร์ น้องสาวแสดงด้วย แต่แล้วสุดท้ายก็ภาพยนตร์ดังกล่าว ก็ไม่ได้ถูกสร้างแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้ยินข่าวคราวของครอบครัว เพชรา เชาวราษฎร์ อีกเลย ทั้งนี้ทางด้านชีวิตส่วนตัวของ เพชรา เชาวราษฎร์ นั้น เธอมีชื่อจริงว่า เอก ชาวราษฎร์ พื้นเพเธอเป็นชาวจังหวัดระยอง เกิดที่ตำบลน้ำคอก อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เป็นบุตรคนที่ 4 จากกระบวนพี่น้องทั้งหมด 7 คน บิดามีเสี้ยวชาวจีน

ส่วนมารดาเป็นคนไทย ครอบครัวประกอบอาชีพพ่อค้า แม่ค้า และทำไร่สวน เบื้องต้นเธอจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนเกาะกลอย จนกระทั่ง เมื่ออายุ 15 ปี ได้มีโอกาสเข้ามา ร่ำเรียนที่กรุงเทพมหานคร โดยสมัยนั้น อาศัยอยู่กับ พี่สาวและพี่เขย และช่วยงานที่ร้านเสริมสวยของน้องสาวพี่เขย เธอได้รับการชักชวนให้ เข้าประกวดเทพธิดาเมษาฮาวายประจำปี พ.ศ. 2504 และนั้นก็นับเป็นใบเบิกทางของ เพชรา เชาวราษฎร์ เธอได้รับการชักชวนจาก ศิริ ศิริจินดา และดอกดิน กัญญามาลย์

ให้แสดงภาพยนตร์เรื่อง บันทึกรักของพิมพ์ฉวี เมื่อ พ.ศ. 2505 เป็นเรื่องแรก ขณะอายุ 19 ปี แสดงคู่กับ มิตร ชัยบัญชา และผู้ชักชวนทั้งสองได้ตั้งชื่อให้เธอว่า เพชรา เชาวราษฎร์ ส่วนเจน จำรัสศิลป์ได้ตั้งฉายาให้ว่า นางเอก สาวนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง และได้แจ้งเกิดกับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เรื่อง ดอกแก้ว โดยมักจะได้ประกบคู่กับ มิตร ชัยบัญชา อดีตพระเอกคู่ขวัญ ที่มีชื่อเสียงสูงสุดช่วงปี พ.ศ. 2506-2507 ในยุคที่เธอโด่งดังมากๆ อีกยุคหนึ่งเลยก็ว่าได้ จนหลายคนจับตา

ความสัมพันธ์ มิตร-เพชรา เป็นอย่างมาก แต่ เพชรา เชาวราษฎร์ เผยความรู้สึกที่มีต่อพระเอกคู่ขวัญไว้ว่า เธอมองมิตรเป็นพี่ชายที่แสนดีของเธอเพราะเกิดปีเดียวกับพี่ชายคนโตจึงรักและเคารพยิ่ง ปัจจุบัน เพชรา เชาวราษฎร์ ในวัย 79 ปี สมรสกับ ชรินทร์ นันทนาคร แต่ไม่มีบุตรด้วยกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ