อุ้ม สิริยากร สุดเศร้า ลูกคนที่ 2 ป่วยถึงขั้นต้องรักษาตลอดชีวิต

อุ้ม สิริยากร สุดเศร้า ลูกคนที่ 2 ป่วยถึงขั้นต้องรักษาตลอดชีวิต

อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส คือนักแสดงมากความสามารถทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เธอเป็นนักเขียน บรรณาธิการ และเจ้าของสำนักพิมพ์ ที่มีแนวทางชัดเจนว่าอยากพูดเรื่องการใช้ชีวิตในรูปแบบหนึ่ง ถ้าให้คำจำกัดความแบบเห็นภาพง่ายๆ ก็คือ ใช้ชีวิตแบบทางเลือก

เรื่องที่เธอเล่า ไม่ใช่แนวคิดหลักของโลกในช่วงนั้น แต่ก็มีกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยในหลายเมืองทั่วโลกกำลังคิดและเคลื่อนคล้ายกับเธอ อุ้มแต่งงานกับ คริสโตเฟอร์ มาร์ควอร์ท สามีชาวอเมริกัน แล้วย้ายไปใช้ชีวิตครอบครัวแบบเรียบง่ายที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา นับเวลาได้เฉียด 10 ปี ล่าสุด อุ้ม สิริยากร ออกมาเผยภาพลูกสาวคนโต น้องเมตตา ที่เอาโทรศัพท์แม่ไปถ่ายเซลฟี่ตัวเอง เห็นภาพน้องอายุ 10 ขวบ แต่ใบหน้าสวยเป๊ะ ถึงหน้าจะออกฝรั่ง

แต่ยิ่งดูยิ่งคล้ายคุณแม่มาก อุ้ม สิริยากร เป็นอดีตนางเอกดังยุค 90 ปัจจุบันหันหลังให้กับวงการบันเทิง ไปใช้ชีวิตกับครอบครัวที่สหรัฐอเมริกาหลังจากแต่งงานกับสามีชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นครูที่พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ย่านปทุมวัน เมื่อปี 2554 อุ้ม สิริยากร มีลูกสาว 2 คน คือ ด.ญ.เมตตา มาร์ควอร์ท และ ด.ญ.อนีคา โรส มาร์ควอร์ท ล่าสุด อุ้ม สิริยากร ได้เผยภาพลูกสาวคนโต น้องเมตตา ในวัย 10 ขวบ ที่เอาโทรศัพท์มือถือของแม่ไปถ่ายเซลฟี่ตัวเอง เห็นภาพที่คุณแม่โชว์ให้ดูแล้ว

บอกเลยว่า ลูกสาวสวยมาก ขนาดเป็นเด็กยังสวยขนาดนี้ องค์ประกอบหน้าชัดเจนโดยเฉพาะดวงตาคมกลมโต แม้จะมีความเป็นลูกครึ่ง แต่ดูยังไงก็คล้ายแม่อุ้มมาก ไม่แน่ในอนาคต อาจเห็นน้องเมตตามาทำงานในวงการบันเทิงก็ได้นะ พอร์ตแลนด์เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยการใช้ชีวิตแบบทางเลือกซึ่งก้าวหน้าที่สุดในอเมริกา ช่วงแรกอุ้มยังสื่อสารเรื่องราวน่าตื่นตาตื่นใจของพอร์ตแลนด์มาให้แฟนๆ อ่านผ่านตัวหนังสือ

ด้วยความประทับใจในสายตาและฝีมือ เธอจึงเป็นคอลัมนิสต์คนแรกๆ ที่ผมทาบทามมาเขียนให้ อุ้มมีลูกคนแรก น้องเมตตา ตอนอายุ 39 ปี และมีลูกคนที่สอง น้องอนีคา ตอนอายุ 42 ปี หลังจากมีลูกคนที่สอง ชีวิตการเป็นแม่เต็มตัวก็เริ่มกินเวลามากขึ้น การมีลูก 2 คนก็ใช่ แต่เรื่องที่ใหญ่กว่าก็คือ น้องอนีคามีปัญหาใหญ่ด้านสุขภาพตั้งแต่เกิด และเป็นปัญหาที่ใหญ่ขนาดต้องรักษาไปตลอด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ