รัดเกล้า อามระดิษ ใช้ชีวิตโสด ลั่นชีวิตนี้ไม่คิดมีคู่

รัดเกล้า อามระดิษ ใช้ชีวิตโสด ลั่นชีวิตนี้ไม่คิดมีคู่

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องหญิงดีว่าเสียงสวย สำหรับ “รัดเกล้า อามระดิษ” เจ้าของบทเพลงฮิตในอดีต “ลมหายใจ” และหลาย ๆ บทเพลง นอกจากนี้เธอยังเป็นที่รู้จักดีจากบท ‘นางแย้ม หมั่นกิจ’ จากละครสุดเปรี้ยง “สุดแค้นแสนรัก” จากความโด่งดังทั้งจากบทบาทการเป็นนักร้อง และนักแสดง

เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเธอคือศิลปินและนักแสดงสุดคุณภาพอีกหนึ่งคนของเมืองไทย ที่ไม่ว่าจะจับไมค์หรือเล่นละคร ไม่ว่าจะทำหน้าที่ไหนก็ทำออกมาได้ดีเสมอ “ต้องขอย้อนกลับไปสมัยที่ยังเป็นคอรัส เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ที่ยังเรียนอยู่ เรามองตัวเองเป็นมือปืนรับจ้าง อาชีพของเราคืออาชีพอิสระ เรามองว่า ความสุขที่สุดของเราคือการที่ได้ทำงาน และเราจะมีความสุข มาก ถ้าได้ทำงานที่หลากหลาย ตอนที่ยังเป็นนักร้องคอรัสอาชีพ เราร้องให้กับทุกค่ายเลย โดยที่พี่ ๆ แต่ละท่านที่เรียกใช้งาน ท่านก็มองว่า ถ้างานไหนที่เหมาะสมกับเรา ท่านก็เรียกเราไป โดยที่ไม่ได้มองว่าเราจะเป็นคนของค่ายใดค่ายหนึ่ง ซึ่งตรงนี้มันทำให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้กว้างมาก โลกสำหรับการทำงานของเรามันเปิดกว้างมาก ซึ่งดีมากๆ เพราะว่าเราได้เรียนรู้ตลอดเวลา เช่นกันกับการมาเป็นนักแสดง เราต้องตอบตัวเองว่า ความสุขของเราคือการที่ได้เป็นตัวละคร หรือทักษะที่เราได้แสดง พอได้แสดงความท้าทาย มันจะเกิดจากการที่เราได้รับบทบาทตัวละครที่แตกต่างกัน ความสุขของเราคือการได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่หลากหลาย เป็นตัวละครที่เราไม่มีโอกาสได้เป็นในชีวิตจริง

ฉะนั้น แต่ละช่องที่เราได้มีโอกาสร่วมงาน แสดงให้เห็นว่าเราอาจจะมีความเหมาะสมกับบทบาทอะไร ตรงไหน เขาจึงหยิบยื่นโอกาสให้ เราปฏิเสธไม่ได้ เพราะความที่เราก็อยากที่จะได้รับโอกาสนั้นมา เราอยากจะบอกว่า ทุกวันนี้เรามีความสุขมากๆในการที่ได้เป็นตัวละครต่างๆที่มันหลากหลาย ต้องขอขอบพระคุณ ทุกที่ทำงาน ไม่คิดน้อยใจที่คนจำเรามากกว่านักร้องและไม่น้อยใจที่เราได้รับแต่บทแบบนี้ พี่ว่าจังหวะชีวิตของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ช่วงที่เราไปทุ่มเทกับงานเพลงหนัก ๆ เราก็หายไปจากงานการแสดงไปเลย คือเลือกที่จะไม่รับเลย แต่ก็ไม่ถึงกับทิ้งเลย เป็นงานที่เรารักและเป็นงานที่เราเรียนมา ในช่วง 10 ปีหลัง พอเราให้เวลากับงานแสดงเยอะขึ้น เราก็จะค่อนข้างหายไปจากงานเพลง คุณผู้ชมก็อาจจะรู้สึกว่า นักแสดงคนนี้เขาร้องเพลงเป็นด้วยเหรอ เขาเป็นนักร้องหรอกเหรอ อะไรแบบนี้ เราก็ไม่ได้น้อยใจ แต่ว่ามันเป็นผลที่เรา ต้องยอมรับ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ