เผยชีวิต ไทด์ เอกพันธ์ อุทิศตัวเพื่อสังคม

เผยชีวิต ไทด์ เอกพันธ์ อุทิศตัวเพื่อสังคม

เป็นเวลาสามสิบกว่าปีมาแล้ว ที่คู่พี่น้องฝาแฝดนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ท็อป บิณฑ์ และไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับประชาชนคนไทยมามากต่อมาก ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการในปี 2527 ทั้งสองคนได้ฝากผลงานไว้มากมาย ทั้งรูปร่างหน้าตาและหัวใจทำให้โลกใบนี้มีสมดุล

ล่าสุด ไทด์ และ ท็อป คู่แฝดฮีโร่ช่วยสังคม ขอจับมือมาคืนจอคู่กันออกรายการดัง การทุ่มเทเพื่อเพื่อนมนุษย์แบบนี้มีส่วนทำให้คุณยังไม่มีครอบครัวด้วยหรือเปล่าครับ ก่อนอื่นเขาเชื่อมั่นในตัวเรา ต้องขอบคุณชาวไทยทุกท่าน เป็นความรู้สึกที่ใครไม่ทำไม่รู้ เป็นความสุขที่อธิบายให้ใครฟังไม่ได้ สิ่งที่เราทำเพราะเขามั่นใจ เชื่อใจเรา เราเลยทุ่มเทให้เขาเต็มที่ นี่คือ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น โดยน้ำใจคนไทยที่มหาศาลมาก: ผมเลยรู้สึกว่าเราจะทำในสิ่งที่ไม่ดีไม่ได้ สิ่งที่เราได้มาทั้งหมดคือสิ่งที่เขารักและไว้ใจ พร้อมทั้งศรัทธาในตัวเราเพราะ ฉะนั้นเราจะไม่ทำให้เขาผิดหวังสิ่งที่แบบว่าถ้าเขาเห็นคนแก่ขายของแบกของมาหนักๆแล้วไม่มีใครซื้อ เขาขับรถเลยไปแล้วนะ แล้วจอดแล้วถอยกลับมาเหมาหมดเลย

ทุกวันนี้เราทุก ๆ คนจะรู้จักเขาทั้งสองในด้านของ “ฮีโร่ผู้ช่วยชีวิต” ที่พึ่งของคนทุกข์ยาก จิตอาสาที่อุทิศทั้งตัว และ หัวใจให้กับ เพื่อนมนุษย์และสัตว์น้อยใหญ่จนผู้ได้รับความช่วยเหลือทุกคนต่างยกย่องให้เขาเปรียบเสมือน “เทวดาเดินดิน” เป็นแฝดสวรรค์ที่เหมือน มากๆครับผมเคยลองใช้ชีวิตครอบครัวมาแล้ว 2 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องเจอกับปัญหาเดิม ๆ ว่า ถ้าแต่งงานก็ต้องเลือกว่าจะเลิกทำงานเพื่อสังคม พอเจอปัญหาอย่างนี้ก็รู้สึกเลยว่า นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ แต่ผมก็ไม่ได้ปิดตัวเองนะครับ เจอใครสวยใครน่ารักก็ยังมีแอบชอบ ถือเป็นความสุขทางใจ ถ้าวันหนึ่งผมได้เจอคนที่เข้าใจ พร้อมจะเดินหน้าไปกับผม และพร้อมจะช่วยเหลือคนอื่นไปด้วยกันก็ไม่แน่ อย่างน้อยเราก็ได้ทำในสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขจริง ๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ