เปิดบ้าน ผู้พันเบิร์ด แม้เป็นทหารใหญ่โต เลิกงานก็ใช้ชีวิตธรรมดา

เปิดบ้าน ผู้พันเบิร์ด แม้เป็นทหารใหญ่โต เลิกงานก็ใช้ชีวิตธรรมดา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานสำหรับ ‘ผู้พันเบิร์ด หรือ พันเอก(พิเศษ) วันชนะ สวัสดี’ ที่นอกจอ ก็เป็นชายชาติทหารที่มารับบท ‘เป็นสมเด็จพระนเรศวรมหาราช’ ในภาพยนตร์เรื่อง ‘ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช’

อีกทั้งชายคนนี้นอกจอก็รับบทคุณพ่อในชีวิตจริง ที่หลังจากแต่งงานกับ ‘ปาม วริญญา ศิริชุมแสง’ ภรรยานอกวงการที่เจ้าตัวแอบชอบมาตั้งแต่สมัยประถม ปัจจุบันก็ได้มีทายาทด้วยกันเป็นลูกชายหนึ่งคน คือ ‘น้องวิน วันวฤณณ์ สวัสดี’ หนุ่มน้อยวัยกำลังโต ที่ต้องบอกเลยว่าบ้านนี้อบอุ่นและ น่ารักสุดๆ ถึงแม้คุณพ่อต้องไปทำงานไกลๆ ก็เลือกที่จะขับรถไป-กลับ ยอมนอนดึกตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อให้ได้มีเวลาอยู่กับครอบครัว เรียกได้ว่า หล่อทั้งใจหล่อทั้งกายจริงๆ

นอกจากนี้ ‘ผู้พันเบิร์ด’ ถึงแม้เจ้าตัวจะมียศทหารใหญ่โตอยู่บนบ่า แต่ชีวิตนอกจอเขากลับใช้ชีวิตเรียบง่ายธรรมดาๆ อยู่บ้านก็รับบท พ่อบ้านทุกอย่าง ใช่ว่าเป็นทหาร แล้วทุกอย่างจะต้องเข้มงวด โดยก่อนหน้านี้ ‘ผู้พันเบิร์ด’ ก็ได้โพสต์ภาพกำลังนั่งพับผ้าให้ภรรยา หรือจะเป็นซักถุงเท้า โดยเจ้าตัวเผยว่า “บ้านหลังนี้เป็นบ้าน 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยมากพอสมควร เราอาศัยอยู่กันหลายคน มีผม ภรรยา แล้วก็น้องวิน และคุณพ่อผมรวมอยู่ด้วย บริเวณหน้าบ้านจะไม่มีพื้นที่มากนัก ส่วนด้านหลังมีพื้นที่เหลืออยู่มาก และผมก็ต่อเติมห้องทำงาน เพิ่มขึ้นจากเดิม และยังเหลือพื้นที่ของต้นไม้บ้าง แต่พอมีมีน้องวิน จากพื้นที่ที่เป็นหินหลังบ้าน ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นสนามหญ้าเทียม เพื่อ ให้น้องวินได้ทำกิจกรรมขณะอยู่ที่บ้าน” และต้องบอกเลยว่า ‘ผู้พันเบิร์ด’ นั้นเลี้ยงดูทายาทได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวเผยว่า “ผมไม่ได้ ต้องการให้เขาไปเเข่งขันกับใคร ตอนนี้น้องวินเรียนอยู่ ที่โรงเรียนจิตตเมตต์ หากจบชั้นอนุบาล ผมก็มีเเพลนจะให้เขาไปเรียนต่อที่โรงเรียนเพลินพัฒนา จนจบมัธยมเลย เพราะเป็นโรงเรียนเครือเดียวกัน ที่เน้นการเรียนการสอนแบบไม่แข่งขัน ถ้าน้องวินจะเขียนหนังสือได้ช้ากว่าวัยเดียวกัน ผมก็โอเคนะครับ ถามว่าอยากให้เขาเป็นอะไร กับอาชีพทหาร ทุกวันนี้น้องวินได้ยินเพลงชาติ เขาก็ลุกขึ้นยืนตรงนะครับ แต่สำหรับผมก็เฉยๆ นะครับ อันนี้ก็แล้วแต่เขาเลย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ