แม่สู้ชีวิต เก็บขยะขายวันละ 50 บาท เลี้ยงลูกออทิสติก

แม่สู้ชีวิต เก็บขยะขายวันละ 50 บาท เลี้ยงลูกออทิสติก

จ.สุราษฎร์ธานี ที่บริเวณด้านหลังอู่ซ่อมรถยนต์ เลขที่67หมู่ 4 (กม.32) ต.ถ้ำสิงขร อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พบนางจุรีย์ รักสกุล อายุ 54 ปี ฐๅนะยๅกจuพักอาศัยอยู่กับ ด.ช.จรัญ โจกกระโทก(น้องนนท์) อายุ 11 ปี บุตรชายที่เป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก)

นักเรียน ร.ร.บ้านท่าม่วง(ศูนย์เด็ กพิเศษ) ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน เปิดเผยว่า มีฐๅนะยๅกจนทำอาชีพเก็บขยะและเก็บของเก่าขายไม่มีที่อยู่อาศัย โดยมีกลุ่มบิ๊กไบค์จิตอาสาสุราษฎร์ธานีช่วยสร้างที่พักต่อเติมหลังอู่ซ่อมรถบนที่ดินที่มีผู้ให้ใช้ชั่วคราว ซึ่งทุกวันจะพาบุตรชาย เดินเท้าเปล่าไปส่งโรงเรียนระยะทาง 7 กิโลเมตรแล้วออกหาของเก่าเก็บขยะริมถนนสุราษฎร์-ตะกั่วป่า นางจุรีย์ กล่าวว่า หลังประสบอุบัติเหตุถูกขวดแก้วบาดทำให้เอ็นข้อเท้าขวาขาดต้องเดินลำบาก แต่ต้องเดินไปรับ

ส่งบุตรชายทุกวันไม่สามารถปล่อยให้กลับเองได้ เนื่องจากเป็นเด็กพิเศษ หากวันใดโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ อ.พุนพิน นัดให้บุตรช ายไปตรวจและรับยาถ้ามีเ งิน พอจะนั่งรถโดยสารไป แต่ส่วนใหญ่เงินไม่พอต้องพาลูกเดิน ไปกลับระยะทาง 60 กิโลเมตร ส่วนวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะพาบุตรชายเดินหาของเก่าและเก็บขยะนำมาคัดแยกส่งขายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัว

โดยมีรายได้จากเก็บขยะขายวันละ 50 บาท ส่วนบุตรชายได้รับเงินช่วยเหลือคนพิการเดือนละ 800 บาท ถึงแม้จะใช้ชีวิตลำบาก แต่ไม่เคยนำเงิน ออกมาใช้อยากเก็บไว้ให้บุตรชาย เพราะหากตนเป็นอะไรไปบุตรชายจะได้มีเงินไว้ ซึ่งทุกวันนี้มีบุตรชายเป็นกำลังใจสำคัญ

นางจุรีย์ กล่าวและว่า ช่วงประสบเหตุเอ็นข้อเท้าขาดไม่สามารถออกทำกินได้จึงเป็นหนี้ร้านขายของชำอยู่ 20,000 บาท และ เมื่อแผลหายจึงหาเก็บขยะของเก่าไปขายชดใช้หนี้ยังเหลือติดค้างอีก 10,000 บ าท จึงอยากได้รถเข็นคันใหม่ที่ใหญ่และสูงกว่าเดิมเพื่อเก็บของเก่าได้มากขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ