บ้านไร่วันจันทร์เพ็ญ แชมเปญ เอ็กซ์ ทิ้งลุคนางแบบ ใช้ชีวิตบ้านนา

บ้านไร่วันจันทร์เพ็ญ แชมเปญ เอ็กซ์ ทิ้งลุคนางแบบ ใช้ชีวิตบ้านนา

เรียกว่าหันหลังให้วงการบันเทิงไปพักใหญ่ๆ เลย สำหรับนักแสดงสาว “แชมเปญ” หรือ “จันทร์เพ็ญ อินทรจักร” ล่าสุด เธอจึงได้เล่าเรื่องราวชีวิตในปัจจุบัน ที่ผันตัวไปทำไร่ทำนา เลี้ยงไก่ ปลูกยาง ปลูกผักผลไม้ ที่ไร่ วันจันทร์เพ็ญ แชมเปญเอ็ก สระแก้ว ทั้งที่ไม่เคยปลูกมาก่อน แต่ด้วยความที่อยากสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดิน ซึ่งคุณแม่ของสามีนักบินหนุ่ม แวน วันชาติ ชุมศรี ยกให้ จึงทำให้เธอตัดสินใจไปเรียนรู้และลงมือทำด้วยตัวเอง

แชมเปญ ได้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักในการทำการเกษตรบนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ที่จังหวัดสระแก้ว แม้จะมีอุปสรรคมากมายแต่ก็ผ่านมาได้ เธอยังเผยถึงเรื่องราวการ เริ่มต้นการทำการเกษตรว่าระหว่างปรับที่ดิน โดยตอนนี้เธอมีความสุขกับการใช้ชีวิต เรียบง่าย พอกินพอใช้สุขใจในความพอเพียง เป็นชีวิตที่น่าชื่นชมสุดๆ ซื้อที่ดินกว่า 200 ไร่ใน จ.สระแก้ว เพื่อทำไร่ ทำนา ฯลฯ พร้อมใช้ชีวิตร่วมกับสามีมานานร่วม 10 ปีก็ว่าน่าอิจฉาแล้ว

มาถึงตอนนี้ดูเหมือนหลายคนคงจะต้องอิจฉาเพิ่มเป็นสองเท่าอย่างแน่นอน เพราะในขณะที่ส่วนใหญ่ต่างกำลังเผชิญกับความยากลำบาก ในหลายด้านต่อการใช้ชีวิต ทว่านางแบบคนดังกลับแทบจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย”สำหรับตัวเราไม่กระทบ เพียงแต่ว่าไปไหนมันก็ไม่สะดวกเหมือนเมื่อก่อน เราต้องระวังตัวมากขึ้น แต่ทางที่ดีมันก็ควรจะอยู่บ้านไม่ออกไปไหน อย่างไปไร่ เราก็ไม่ได้ไปคลุกคลีกับใคร แล้วก็คิดว่าไร่น่าจะปลอดภัยที่สุดแล้วก็ได้ทำงานทำการของเราต่อไปได้” “ถามว่ากระทบของเราไหม ก็ไม่นะ เพราะอย่างที่บอกว่าเรายึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง เราก็อยากอยู่บ้านอยู่แล้ว ว่างมันก็ดี เงียบดี คนก็จะได้อยู่กับครอบครัว”

อยู่ที่นี่เราไม่ได้อยู่ที่จำเจ ถึงเราไม่มีไร่ เราก็แฮปปี้ที่จะอยู่บ้านนะ เพราะว่าเราชอบอยู่บ้าน เดินทางไปไร่รถก็ไม่ติด ไม่ต้องคลุกคลีกับใคร อยู่กันสองคนกับสามี เรื่องอาหารการกินเราก็ไม่ได้เดือดร้อน เพราะว่าเราทำกับข้าวทานเองทุกมื้ออยู่แล้ว อยู่ปกติ สำหรับเราเราไม่เดือนร้อนเลย ผ่านมาหมดแล้ว สำหรับเราไม่มีผลกระทบอะไรเลยค่ะ” มีปัญหาบ้างเพราะเป็นคนชอบช้อปปิ้งออนไลน์ ไม่ชอบไปเดินห้าง เวลาเขามาส่งของ เราก็จะให้เขาเอาวางไว้ที่ลานจอดรถหน้าบ้าน เพราะว่าลานจอดรถเรามันมีแสงแดดส่อง กล่องทุกอย่างก็จะกองรวมกันตรงนั้น ให้มันตากแดดก่อน คือเราคิดเองนะ แดดที่ไร่เรา 37-38 องศา” “พวกผักเราก็จะสั่งที่ตลาดให้มอเตอร์ไซค์มาส่ง ก็จะเอาของมาลงไว้ตรงนั่นแหละ แล้วเราจะเป็นคนหยิบถุงเข้ามา พอเอาเข้ามาเราก็จะล้างด้วยสบู่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ