เผยเรื่องราวของชายชาวจีน วัย 61 ปี

เผยเรื่องราวของชายชาวจีน วัย 61 ปี

เผยเรื่องราวของชายชาวจีน วัย 61 ปี ผู้ที่มองภายนอกดูเหมือนผู้หญิง เหตุเพราะเขาปลอมตัวหลอกเป็นผู้หญิงมานานถึง 20 ปี โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันบริจาคชุดและเสื้อผ้าผู้หญิงให้อยู่เสมอ แต่ใครจะรู้ว่าเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังของ "ชายแท้ ๆ" คนนี้ มีเรื่องราวที่สุดสะเทือนใจ

ลุงเฉิน (นามสมมุติ) อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหลิน เขตกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีน พ่อของเขาเสียชีวิตไปแล้ว เฉินอาศัยอยู่กับแม่ที่ป่วย ย้อนกลับไปตอนที่เฉินอายุ 27 ปี พี่สาวของเขาป่วยด้วยโรคร้ายแรง เขาจึงใช้ทั้งเงินออม และเงินที่ไปกู้ยืมมานำไปรักษาพี่สาว แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายพี่สาวก็จากไป ตอนนั้นแม่ของเฉินในวัย 59 ปี ใจสลายมาก นั่งร้องไห้ทุกวัน

หลายปีผ่านไป แม่ของเฉินก็ยังคิดถึงลูกสาวที่จากไปทุกวัน แถมอาการของแม่ยิ่งแย่ลงไปเรื่อย ๆ แม่มักจะพูดถึงพี่สาวอยู่ตลอด เหมือนกับว่าเธอยังคงมีชีวิตอยู่ ชอบไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟังอย่างตื่นเต้นว่า "ลูกสาวของฉันออกไปทำงาน หาเงินได้เยอะเลย และเธอก็สวยขึ้นด้วย" ชาวบ้านต่างก็เศร้าใจ

จนกระทั่งเมื่อเฉินอายุ 31 ปี เขาได้แต่งงานกับภรรยา ซึ่งมีเรื่องราวเบื้องหลังชีวิตครอบครัวที่ไม่ต่างจากเขาเท่าไหร่นัก แม่ของเธอเสียชีวิตแล้ว และพ่อของเธอก็สุขภาพไม่ดี เมื่อทั้งสองคนที่สถานภาพของครอบครัวที่คล้ายกันมาอยู่ด้วยกัน จึงต่างต้องให้กำลังใจกันมากเป็นพิเศษ

ทว่าช่วงเวลาดี ๆ อยู่กับเฉินได้ไม่นาน เมื่อภรรยาของเขาตั้งครรภ์และคลอดบุตร เธอเกิดภาวะมีเลือดออกผิดปกติ และสุดท้ายเธอก็จากไปพร้อมกับลูก ความโศกเศร้ายิ่งทวีคูณในใจของเฉิน โลกของเขาแตกสลาย ในขณะที่อาการของแม่ก็ทรุดลงเรื่อย ๆ

ชาวบ้านที่รับรู้สถานการณ์ของเฉินพากันเป็นห่วงครอบครัวของเขา ต่างทั้งปลอบโยนพร้อมทั้งให้คำแนะนำว่า "ทำไมไม่ลองพาแม่ไปเปลี่ยนบรรยากาศดู เผื่อจะช่วยให้เธอดีขึ้น" เฉินจึงพาแม่ไปนั่งดูเขาเป่าขลุ่ยด้วย ซึ่งเป็นความสามารถที่ช่วยให้เขาหารายได้ได้

แม่ดูเหมือนจะดีขึ้น แต่แล้ววันหนึ่งเฉินถูกแม่ไล่ให้ไปตามหาพี่สาวกลับบ้าน เฉินต้องแอบหลบซ่อนตัวยืนร้องไห้ เพราะเขาไม่รู้ว่าจะไปตามหาพี่สาวได้ที่ไหน ขณะนั้นเอง เขาก็เห็นว่าแม่เข้าไปทักคนอื่นที่เดินผ่านไปมาว่าเป็นพี่สาว เขาจึงรีบเข้าไปขอโทษและพาแม่กลับบ้าน

ตั้งแต่วันนั้นมา มันคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เฉินตัดสินใจแต่งตัวเป็นผู้หญิง ปลอมตัวให้แม่คิดว่าเขาคือพี่สาว ในเมื่อแม่ทำใจไม่ได้ว่าพี่สาวจากไปแล้ว ก็ให้คิดว่าเธอยังอยู่ด้วยไปเลย หลังจากเพื่อนบ้านรู้เรื่องก็แอบช่วยกันนำเสื้อผ้าผู้หญิงมาให้เฉิน ต่างทั้งเห็นใจและสะเทือนใจในความเสียสละของเขา

เฉินแต่งตัวเป็นผู้หญิง เป็นเวลานานถึง 20 ปี จนตอนนี้แม่ของเขาอายุ 90 ปี และเฉินอายุ 61 ปี แต่เขาก็ยังคงทำเช่นเดิมทุกวัน แม้จะมีสายตาของคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักผ่านมาพบ แต่เขาก็ทำเพียงแค่ยิ้มเคอะเขิน เพราะรู้ในใจว่าสิ่งที่เขาทำนั้น ทำเพื่อใคร

ภายหลังจากเรื่องราวของเฉินถูกแชร์ไปในสังคมออนไลน์ หลายคนก็กล่าวชื่นชมบอกว่า "นี่คือผู้ชายที่แท้จริง เขาเต็มเปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยนและกล้าหาญมุ่งมั่น" อย่างไรก็ตาม บางคนแสดงความเห็นว่า "สิ่งที่เขาทำคือการโกหก แม้จะเป็นการโกหกที่บริสุทธิ์ แต่ตราบใดที่คุณโกหก คุณก็จะต้องโกหกต่อไปไม่มีสิ้นสุด"

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ