เคน ภูภูมิ เอสเธอร์ ช่วยกันขายต้นไม้

เคน ภูภูมิ เอสเธอร์ ช่วยกันขายต้นไม้

คบหาดูใจกันมาเข้าปีที่ 7 แล้ว สำหรับคู่รักพระเอก เคน ภูภูมิ กับนางเอกสาว เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ด้วยความหวานที่มีให้กันอยู่ตลอด บวกกับที่ไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกันของทั้งคู่ แถมยังทำธุรกิจร่วมกันอีกด้วย ทำให้บรรดาแฟนคลับต่างลุ้นกันตัวโก่ง อยากเห็นข่าวดีของทั้งคู่ไวไว

ล่าสุด เคน เอสเธอร์ ได้เปิดใจถึงเรื่องแต่งงาน ในรายการ รายการ Woody From Home หลังจากที่ วู้ดดี้ พิธีกรคนดัง ถามว่าคิดภาพงานแต่งงานไว้อย่างไร

เอสเธอร์ เผยว่า คิดไว้บ้างแล้ว อยากจัดงานไม่ใหญ่มาก เน้นสบาย ส่วนชุดแต่งงานขอเป็นแบบไม่ฟู่ฟ่า ไม่ยาวเฟื้อย ไม่เยอะ และไม่ใส่ส้นสูง เพราะเป็นคนไม่ชอบความอึดอัด ชอบความผ่อนคลายง่ายๆ สบายๆ งานเสร็จไวไว

เมื่อถามว่าตอนนี้อยากแต่งหรือยังนางเอกสาว บอกว่า ยังไม่ค่อยพร้อม เพราะยังมีอะไรอยากทำอีกเยอะ รอให้ทุกอย่างพร้อมมากกว่านี้ก่อน ค่อยแต่งทีเดียวสบายใจ ด้านหนุ่มเคน ก็ได้เสริมว่า ก็ค่อยเป็นไป รอไปก่อน เดี๋ยวคงมีสักวันแหละ

วันนี้ทีมงานพาไปชมโรงเรือนเพาะไม้ประดับสวย ๆ ของ เคน ภูภูมิ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา คู่รักนักปลูกต้นไม้ กับความหลงใหลในธรรมชาติ

และการเปลี่ยนงานอดิเรกเป็นอาชีพเสริมช่วยสร้างรายได้ รวมไปถึงคู่รักนักแสดงอย่าง เคน ภูภูมิ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

แต่ในช่วงที่ว่างจากการทำงานนี่เอง เลยทำให้ได้ค้นพบอีกหนึ่งความชอบและกลายมาเป็นงานอดิเรกที่สามารถต่อยอดเป็นธุรกิจสร้างอาชีพใหม่และรายได้ให้กับตัวเอง

นั่นก็คือ การปลูกต้นไม้ขาย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งเปิดประมูลขายต้นไม้ผ่านไลฟ์ ปิดยอดสูงสุดได้ถึง 8 แสน

โดยทั้งสองคนได้เผยถึงที่มาของการปลูกต้นไม้ผ่าน KenAndEsther Official แชนแนลทางยูทูบว่า ก่อนหน้านี้เอสเทอร์ชอบดูรูปตกแต่งบ้านในอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว

ก็ได้เห็นว่าต่างประเทศจะชอบปลูกต้นไม้ในบ้านด้วย รู้สึกว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจเลยเอามาศึกษาข้อมูลต่อ แล้วพบว่านอกจากจะทำให้บ้านดูสวยขึ้นแล้ว ต้นไม้บางชนิดยังช่วยฟอกอากาศได้ด้วย

ในขณะที่ เคน ภูภูมิ ก็เล่าว่า ตัวเองเป็นคนต่างจังหวัด รู้สึกผูกพันกับต้นไม้ โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่ ๆ พอโตขึ้นอยากจะเอามาปลูกไว้ในบ้านบ้าง

แต่ระหว่างที่หาซื้อต้นไม้ต้นใหญ่ ๆ อย่างที่อยากได้ ก็ไปเจอต้นไม้เล็ก ๆ แบบไม้กระถาง ก็รู้สึกว่าสวยดี เลยลองซื้อมาปลูกดู ช่วงแรกก็ไม่แน่ใจว่าจะเลี้ยงรอดหรือเปล่า แต่ทำไปเรื่อย ๆ ก็กลายเป็นความชอบ

อีกทั้งพอยิ่งเลี้ยงต้นไม้ก็ยิ่งรู้สึกรัก แล้วอยากทำให้ดีขึ้น บวกกับสภาพแวดล้อมของสถานที่ที่ใช้ปลูกต้นไม้ก่อนหน้านี้ยังไม่เหมาะสมสักเท่าไร

เลยตัดสินใจสร้างโรงเรือนขึ้นมาสำหรับเลี้ยงต้นไม้โดยเฉพาะ เป็นโรงเรือนทรง ก.ไก่ ช่วยลดทอนความร้อนจากแสงแดดและป้องกันฝนได้ดี

พื้นปูหินทรายสีขาวจะได้ดูสว่าง เรียบร้อย และสะอาด เนื่องจากไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน ระหว่างสร้างก็หาข้อมูลไปทำไป ทำให้ต้องปรับใหม่หลายส่วนและหลายรอบ

รวม ๆ แล้วใช้เวลาสร้างประมาณ 1 เดือนเศษ ๆ ซึ่งหลังจากย้ายต้นไม้มาปลูกในโรงเรือนก็เห็นว่าต้นไม้ดูสดชื่นและสีสดใสขึ้น ปัญหาใบไหม้น้อยลง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน คุยข่าวดารา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ