วิน ธาวิน พระเอกคู่จิ้น ขวัญ หลังโบกมือลาวงการ

วิน ธาวิน พระเอกคู่จิ้น ขวัญ หลังโบกมือลาวงการ

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ฝากผลงานเอาไว้ให้ผู้ชมได้ชมไว้มากมายเลยทีเดียว สำหรับ วิน ธาวิน เยาวพลกุล น้องชายสุดหล่อของ นาวิน ต้าร์ เยาวพลกุล

แม้ในตอนนี้จะหายหน้าหายตาไปจากจอแก้วแต่ความหล่อของวิน ก็ไม่มีลดละ แถมอดีตยังเป็นคู่จิ้นกับสาวขวัญ อุษามณี อีกด้วย ผลงานเรื่องสุดท้าย

ที่ฝากไว้คือเรื่องเรือนพะยอมก่อนจะหายหน้าจากวงการ ล่าสุดหนุ่มวินในตอนนี้ ได้ผันตัวมาเป็นพนักงานด้านวิศวกรรม ที่โรงงานเกลือปรุงทิพย์

ที่ จ.นครราชสีมา โดยย้ายจากกรุงเทพฯ มาอยู่ที่นี่เลย และเวลาว่าง ก็จะมาเป็นครูสอนดำน้ำด้วย ทั้งนี้ วิน เผยถึงชื่อเสียงในอดีตว่า

ผมว่าผมเลยจุดนั้นมาแล้วนะ ถ้าเราน้อยใจ ผมว่าผมอยู่ไม่ได้ ผมไม่รู้สึกน้อยใจนะ มันอยู่กับตัวเรา ถ้าเราไม่มีคนดูละคร ช่องเขาก็ไม่ไห้ละครเรา

มันขึ้นกับว่าเราคิดอย่างไง สัญญาหมดปี 2563 น่าจะแก่แล้ว ไม่มีคนดูเราแล้ว เวลาที่ผ่านมา ผมไม่ได้ขวนขวาย แต่โอกาสเข้ามา สิ่งที่เราต้องการที่สุดบางที

มันมาในช่วงเวลาที่เราไม่ต้องการ เราต้องพร้อมที่จะเผชิญกับมันเมื่อมันเข้ามา ส่วนเส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2549 วิน ธาวิน ได้รับโอกาสร่วมแสดงละครเรื่อง

พลิกดินสู่ดาว เป็นละครเรื่องแรก แสดงคู่กับขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ และแสดงร่วมกับเวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ และ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

โดยร่วมร้องเพลงประกอบละครอีกมากมาย ปัจจุบันวิน ธาวิน ได้ลงนามสัญญาในฐานะนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และเป็นนักแสดงมีชื่อเสียง

และเป็นพระเอกในละครหลังข่าวเรื่องแรก เพื่อนรักเพื่อนร้าย แสดงคู่กับ เอมี่ กลิ่นประทุม จากนั้นเขามีผลงานด้านการแสดงเรื่อยมาในปีนั้นและได้รางวัล

ท็อปอวอร์ด 2006 นักแสดงนำชายจากละครเรื่อง เพื่อนรักเพื่อนร้าย และผลงานละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เช่น เหลี่ยมเพชรกะรัต, วังน้ำค้าง

ปมรักรอยอดีต, เรือนซ่อนรัก และ ดอกแก้ว เป็นต้น เมื่อในปี 2559 วิน ธาวิน หวนกลับมารับงานละครอีกครั้งหลังจากห่างหายเมื่อ 4 ที่แล้ว

ล่าสุดเขามีผลงานละครเรื่อง คู่วุ่นลุ้นแผนรัก แสดงคู่กับขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ คู่ขวัญในตำนาน เมื่อ 10 ปีที่แล้วหลังจากที่ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยม

และเรตติ้งสูงสุดและถัดไปผลงานละครเรื่อง เหยี่ยวรัตติกาล แสดงคู่กับจั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข เมื่อในปี 2560 เขามีผลงานละครเรื่อง เรือนพะยอม

นอกจากนี้ วิน ธาวิน เยาวพลกุล ยังได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2

และจบการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะบริหารมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย จากประเทศสหรัฐอเมริกา

เรียบเรียงโดย ทีมงาน คุยข่าวดารา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ