รองโฆษกตำรวจ เตือน ดูซีรีส์ สควิดเกม

รองโฆษกตำรวจ เตือน ดูซีรีส์ สควิดเกม

แน่นอนเป็นซีรีย์ย์ดังจากเกาหลีที่หลายๆคน ได้เคยดู อย่างเรื่อง Squid Game ที่ครองอันดับหนึ่งซีรีย์ดังใน Netfilx จนรอคอยภาคต่อในเร็วๆนี้

แต่ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันที่ยังอยู่ในช่วงสถานการณ์นี้ทำให้ประชาชนต้องอยู่บ้าน และมีการใช้สื่อสังคมออนไลน์กันมากขึ้น

รวมไปถึงเหล่าบรรดานักเรียนที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน การรับชมซีรีส์ หรือภาพยนตร์ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยม

เพื่อเป็นกิจกรรมในเวลาว่าง แต่ก็มีซีรีส์ หรือภาพยนตร์บางเรื่อง ที่มีการนำเสนอเรื่องราวไปในทางไม่เหมาะสม อย่างเช่นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

อย่างเรื่อง Squid Game ซึ่งถูกจัดอยู่ในซีรีส์สำหรับกลุ่มผู้ชมที่อายุ 18 ปีขึ้นไปเนื่องจากมีการนำเสนอเรื่องราว ภาพ เสียง และพฤติกรรมและฉากที่อาจจะทำให้วัยรุ่นหลายๆคนเลียนแบบ

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เห็นถึงความสำคัญ และรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากสื่อต่างๆ

จึงได้มอบ นโยบายให้ทุกหน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งทำการแจ้งเตือน และสร้างการรับรู้ถึงสิ่งที่ตามมาจากการได้รับสื่อ ๆ ให้กับประชาชนได้รับทราบ รวมถึงประชาสัมพันธ์แนวทางการ

ให้ผู้ปกครองได้คอยดูแลบุตรหลานของท่านขณะรับชม รองโฆษก ตร. จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เลือกรับสื่อต่างๆให้พยายามเลี่ยง

ไม่สนับสนุนการกระทำ และให้คำแนะนำว่าสิ่งใดควรสิ่งใดไม่ควร เรื่องใดควรปฏิบัติตาม หรือเรื่องใดสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าบรรดาวัยประถมและวัยรุ่นควรมีผู้ปกครองให้การแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้บุตรหลานใช้สื่อหรือรับชมสื่อต่างๆ เพียงลำพัง เพราะอาจทำให้เกิดการรับรู้สิ่งที่ไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตามหลังจากการแถลงชี้แจงของทางตำรวจ กลายเป็นประเด็นจากผู้ใช้โซเชียล ทำให้แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ