บี พีระพัฒน์ เถรว่อง

บี พีระพัฒน์ เถรว่อง

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการนักร้องที่ไม่มีใครไม่รู้จัก กับ หนุ่ม บี พีระพัฒน์ เถรว่อง อดีตสมาชิก วง Crescendo ที่ได้ออกมาตอบกลับชาวเน็ตคอมเมนต์แรงและวิจารณ์หนักไม่น้อย โดยล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ บี พีระพัฒน์ Be Peerapat ว่าทนายท่านไหนอยากทำค ดีหมิ่ นและพรบคอมครับ อินบอกซ์มาเลยครับหาเงินบริจาคสะหน่อย

โดยมีชาวเน็ตคนหนึ่งได้ออกมาคอมเมนต์ว่า คอมเมนต์ไหนหรอคะที่เรียกว่าหมิ่ นปร ะมา ท วานผู้รู้บอกหน่อย ทางหนุ่มบีก็ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า ทนายเขาจะรู้เอง แต่ก็ได้มีทนาย กิตติทรัพย์มั่งมี ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ ว่าตอบในฐานะ ทนาย ไม่มี

ส่วนเส้นทางในวงการบันเทิงนั้นเริ่มจากการที่หนุ่ม บี ได้ศึกษาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้เข้าร่วมประกวด วงดนตรีในมหาวิทยาลัย BU BAND ในตำแหน่งนักร้องนำและได้รับรางวัลชนะเลิศ และเกือบได้เป็นศิลปินเดี่ยวในค่าย Stone Entertainment

เขาได้อัดเพลงไปเพียงแค่ 3 เพลงเท่านั้น แต่ค่ายก็ได้ปิดตัวลงซะก่อนเนื่องจากปัญ หา ทางธุรกิจ แต่ต่อมาก็ได้ไปเป็นนักร้องในวง RRR and B สังกัด Grammy QX โดยได้ออกอัลบั้มถึง 3 อัลบั้ม และมีผลงานเพลงฮิตอย่าง สองเรา

หลังจากที่หมดสัญญากับทางค่าย เขาก็เริ่มรับงานเกี่ยวกับดนตรีมากขึ้น จนมาร้องประจำให้คลับแจ๊ส Saxophone and restaurant จนได้มีโอกาสได้พบเพื่อนๆและทำวงในชื่อ Crescendo และนี้คือจุดเริ่มต้นของวงนี้

โดยออกอัลบั้มชุดแรกให้เป็นการทำเองขายเองก่อนจะได้เข้าสังกัดกับ เบเกอรี่มิวสิก โดยมีเพลงดังต่างๆมากมาย อาทิ วินัส ความจริงในใจ เป็นต้น จนทำให้เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นจากนั้นก็มีผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง

โดยหนุ่มบีนั้นดูแลเรื่องการแต่งเพลงทำนองและคำร้องเป็นหลัก จนได้รับรางวัลเกี่ยวกับทางดนตรีมากมายก่อนที่หนุ่มบีจะแยกออกจากวงและเริ่มต้นเป็นศิลปินเดี่ยวและค่อยๆมีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆ

และเริ่มมีความนิยมมากขึ้นครั้งกับในรายการ The mask single หน้ากากนักร้อง ที่เหล่ากรรมการและผู้ชมทางบ้านจะทายว่าคนในหน้ากากนั้นคือใคร โดยหนุ่มบี ได้รับมาเป็นนักร้องในฐานะ นัเกร้องหน้ากาเสือจากัวร์ซึ่งการออกแบบของเขาเริ่มมาจากการเลี้ยงแมวแต่คิดว่าแมวนั้นน่ารักเกินไป จึงได้เลือก จากัวร์นั้นเอง

แต่หลังจากที่ออกจากวงไม่นานก็เริ่มมีข่าวดราม่าเรื่องการแยกวง Crescendo ว่าหนุ่มบี นั้นถูกมองดังแล้วแยกวงถึงแม้ว่าจะผ่านไปหลายปี หนุ่มบี พีระพัฒน์ เถรว่อง อดีตนักร้องนำของวงCrescendo

จึงได้ผันตัวเองมาเป็นศิลปินเดี่ยวและเรื่องการแยกตัวออกมายังคงเป็นเรื่องที่ค้างคาใจใครหลายคนซึ่งหนุ่มบีก็ได้เปิดใจและได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่ออกจากวง ซึ่งตนนั้นคิดอยู่นานว่าจะพูดดีไหมจะพูดไงดี

ช่วงตลอดเวลาที่ผ่านมาเห็นคอมเมนต์หรือความเห็นในทำนองที่ว่าแยกวงทิ้งวงไป หรือเรียกง่ายๆว่า ดังแล้วแยกวงนั้นเอง รู้สึกแย่มาตลอดและตนนั้นก็ไม่เคย พูดอะไรเลยเป็นเวลาสิบกว่าปีนอกจากการสัมภาษณ์ในรายการ Woody ครั้งเดียวและก็ไม่เคยออกมาพูดอีกเลย

และจะขออธิบายตรงนี้เป็นครั้งสุดท้ายและจะไม่พูดถึงมันอีก เพราะเป็นเรื่องในอดีตไม่ได้อยากจะรื้อฟื้นและไม่ทำอะไรให้ดีขึ้น โดยเริ่มแรก ถูกสมาชิกโหวตให้ออกจากวงในขณะนั้นไม่เคยมีความคิดจะแยกออกมาเอง

สอง สาเหตุที่เพื่อนๆในวงบอกว่าไม่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน สามเรามีทะเลาะกันบ้างตามประสาคนใกล้ชัด อย่างสุดท้าย พวกเรานั้นยังเข้าใจกันดี และขอโทษเคลียร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วและยังกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

ส่วนคำว่าดังแล้วแยกวงนั้น คือคำที่คนหมู่มาก bully คนๆเดียว ความรู้ต่อคำนี้สำหรับผม ไม่เหมือนกับคนอื่น เพราะเจอคำนี้มากับตัวเอง เมื่อคนหนึ่งเลือกสิ่งดีกว่าให้กับตัวเอง คนที่เหลือน่าจะเป็นเพื่อนที่ยินดี และขอย้ำอีกครั้งไม่ได้ดังและแยกวง หวังว่าคำนี้มันควรหายไปจากวงการเพลงซักที

เพจเฟสบุ๊ค บี พีระพัฒน์ Be Peerapat

ขอบคุณ บี พีระพัฒน์ Be Peerapat

เรียบเรียง siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ