เด็กเสิร์ฟได้ทิป 1.5 แสน จากลูกค้า

เด็กเสิร์ฟได้ทิป 1.5 แสน จากลูกค้า

หลายครั้งที่เหล่าพนักงานตามร้านอาหารหรืองานบริการต่าง ๆ ต้องพบเจอกับลูกค้าที่ชวนให้ บางคนมาพร้อมพฤติกรรมเอาแต่ใจ ทิ้งวีรกรรมไม่น่าประทับใจไว้เบื้องหลัง รวมไปถึงอีกหนึ่งเคสที่พนักงานเสิร์ฟรายหนึ่งในร้านอาหารท้องถิ่นที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ได้พบเจอมา

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

จากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เผยว่า ลูกค้ายอดแย่ในครั้งนี้เป็นคู่รักที่มาใช้บริการร้านอาหารท้องถิ่นแห่งหนึ่งที่เมืองแมดิสัน โดยในตอนที่พวกเขารับประทานอาหารกันนั้นก็ไม่ถึงกับมีเรื่องแย่ ๆ อะไร แต่ใครจะคิดว่าในตอนที่ทั้งคู่จ่ายเงินค่าอาหารเสร็จ ทั้งจะทิ้งโน้ตข้อความเหยียดเพศถึงพนักงานเสิร์ฟ เป็นเหตุผลในการไม่ให้ทิป

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

บริการดีแหละ แต่เราไม่ให้ทิปกับพวกรักร่วมเพศที่เป็นบาปหรอก ข้อความระบุไว้บนในเสร็จ

แน่นอนว่าการเจออะไรแบบนี้ย่อมเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่ายินดีแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าในอีก 2 วันต่อมา พนักงานเสิร์ฟที่โชคร้ายรายนี้จะพบกับโชคก้อนโต เมื่ออยู่ ๆ เขาก็ได้รับทิปเป็นเงินถึง 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 148,000 บาท จากคนแปลกหน้า ทั้งที่ค่าอาหารมื้อนั้นมีราคาเพียงแค่ 45.1 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,480 บาทเท่านั้น

ที่แท้ผู้ที่ให้ทิปก้อนใหญ่นี้ก็คือ อีริค ซัลซเวเดล ซึ่งทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้กับพนักงานเสิร์ฟด้วยความบังเอิญ สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นทำให้เขารู้สึกไม่พอใจแทนพนักงานรายดังกล่าว และคาดว่าพนักงานควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านั้น เขาจึงได้นำภาพใบเสร็จที่มีข้อความเหยียดเพศไปโพสต์ลงกลุ่ม Do Good Wisconsin ที่เขาก่อตั้งขึ้น พร้อมเชิญชวนให้เพื่อน ๆ ในชุมชนร่วมกันบริจาคเงินเพื่อพนักงานรายดังกล่าว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

สิ่งนี้ถูกส่งมาถึงโต๊ะของผมเมื่อเช้านี้ และก็ทำให้ผมรู้สึกแย่มาก เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารท้องถิ่นในแมดิสัน แม้ผมจะไม่รู้จักคนที่เขียนโน้ตนี้ และแทนที่จะเขียนอะไรถึงพวกเขาไปมากกว่านี้ นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะทำ ผมมีแผนจะกลับไปที่ร้านอาหาร เรียกพนักงานเสิร์ฟคนนี้มาเพื่อแสดงให้เขาเห็นว่ายังมีคนในชุมชนนี้กับคนอื่น ๆ อีกมากมายที่รักเขา ผ่านทิปก้อนใหญ่ที่สุดที่พวกเขาเคยได้รับ แต่ผมก็ต้องการความช่วยเหลือจากพวกคุณ อีริค ระบุ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อีริคย้ำว่า เงินบริจาคทั้งหมดจะถูกมอบแก่พนักงานเสิร์ฟ แม้การทำเช่นนี้อาจจะเปลี่ยนพฤติกรรมของใครบางคนไม่ได้ แต่เขาหวังว่าจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักที่ชุมชนมีต่อพนักงานร้านนี้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็มีคนใจดีถึง 250 คน ที่ร่วมกันบริจาคเงินเข้ามา 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ จึงกลายเป็นที่มาของทิปก้อนยักษ์ดังกล่าวนั่นเอง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ