สาวค้างค่าเช่า 4 วัน โดนเจ้าของหอล็อคห้อง

สาวค้างค่าเช่า 4 วัน โดนเจ้าของหอล็อคห้อง

สาวขอความเห็นหลังถูกเจ้าของหอสั่งล็อคห้องเนื่องจากเธอค้างค่าเช่ามา 4 วัน โดยหลังกลับจากขายของตอน 2 ทุ่มก็มาเจอว่าห้องของเธอถูกล็อคไม่ให้เข้า ตอนนั้นแทบทำอะไรไม่ถูกเพราะใกล้เวลาห้ามออกนอกบ้าน แล้วคืนนี้เธอจะไปนอนที่ไหน เมื่อติดต่อหาเจ้าของหอพักกลับได้รับคำตอบว่าให้จ่ายเงินมาจำนวนหนึ่งก่อนถึงจะไปเปิดห้องให้ และให้รีบโอนเงินก่อน 2 ทุ่ม 40 เพราะไม่งั้นจะออกไปไม่ได้

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 เล่าว่า เหรียญต่างมุมมอง ช่วง CV-19 อะไรต่ออะไรมันแย่ไปหมด นิดหน่อยผ่อนผันแบ่งเบาได้ตามกำลังที่มีน่าจะช่วยเหลือกันก่อนได้นะ หรืออย่างไร??

พร้อมได้โพสต์คำบอกเล่าจากสาวรายหนึ่งที่ถูกเจ้าของหอล็อคห้องไม่ให้เข้าเพราะเธอค้างค่าเช่าอยู่ 4 วัน

(ห้องเช่าคลอง 8 ลำลูกกา) ค้าง 4 วันเจ้าของล็อคห้อง เลิกขายของ 2 ทุ่ม กับมาเจอแบบนี้คุณจะให้เรานอนไหน บอกว่าเงินออก17-18 จะจ่ายให้ เราจะออกแล้วค่ะ ค้างจ่าย 4 วัน ค่าน้ำค่าไฟ ส่วนค่าห้องเดือนหน้าเราไม่ได้อยู่จะให้จ่ายไม่จ่ายค่ะ ขอจ่ายแค่ส่วนต่าง ที่อยู่เกินมา 4 วัน ประกันยกให้ค่ะ

ส่วนค่าไฟ หน่วยละ 10 บาท มันก็แพงค่ะ 1150 ที่ห้องฉันมีแค่พัดลมกับตู้เย็น ขอความเห็นหน่อยค่ะและนี่คือภาพการสนทนาของเธอกับทางเจ้าของหอ

เธอทักไปคุยเจ้าของห้องก็ยืนยันว่าจะให้เธอจ่ายเงินจำนวนหนึ่งมาก่อนเป็นค่าเช่าของรอบก่อนและค่าน้ำค่าไฟ ให้รีบโอนมาให้

เจ้าของหอเสนอว่าให้เธอโอนเงินให้ก่อน 2,000 บาท แล้วจะให้คนมาเปิดห้องให้เธอ แต่ต้องโอนก่อน 2 ทุ่ม 40 เพราะไม่งั้นจะออกมาไม่ได้

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

แจ้งสคบ.1166ห้ามเจ้าของหอพักเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน 1 เดือน และห้ามเก็บค่าน้ำ-ค่าไฟแพงเกินจริง ฝ่าฝืนมีโทษถึงจำ คุ ก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท กฎหมายฉบับนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 มุ่งคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกละเมิดสิทธิ์

ไปแจ้งความค่ะจ่ายแค่ค่าน้ำค่าไฟที่เราอยู่และจ่ายค่าพัก 4 วัน เพราะเราให้เค้ายึดเงินประกันแล้ว เข้าใจทั้งสองฝ่ายค่ะ แต่ถ้าฝ่ายผู้เช่าให้ยึดเงินประกันฝ่ายผู้ให้เช่าก็ควรเก็บเงินตามความเป็นจริง

โทรหา สคบ. ครับ แจ้งว่าเจ้าของที่พักเก็บค่าไฟฟ่าเกิน กม.กำหนด ผมเคยตอนกฏหมายออกใหม่ๆ คือทำงานตัดต่อ คอมก็เป็นปัจจัยหลักของรายได้ ตอนนั้นค่าห้องผม 5500/เดือน ค่าไฟเฉลี่ย เดือนละไม่ต่ำกว่า 3พันกว่า บางเดือนทะลุไปเกือบเท่าค่าห้อง ค่าไฟแพงมากขนาดห้องเรามีแอร์ยังไม่เกินพันเลย

ขอบคุณ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ