ฮ.โปลิศทำร้านพัง ผบช.ปส. สั่งชดใช้ให้ครบ

ฮ.โปลิศทำร้านพัง ผบช.ปส. สั่งชดใช้ให้ครบ

จากกรณี เฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติของคณะ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. ร่อนลงจอดบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี เดินทางมาราชการตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืน เพื่อมอบของใช้จำเป็นในช่วง CV-19

ขณะลงจอดมีกระแสลมจากใบพัดอย่างรุนแรงทำให้ร้านค้าแผงลอยที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย หลัง พล.ต.ท.มนตรีทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ และเทศบาลปากน้ำปราณ สำรวจความเสียหายพร้อมให้การเยียว ย า เร่งด่วน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.มนตรี มอบหมายให้เป็นตัวแทนเพื่อสำรวจความเสียหาย เยียวย าผู้ได้รับผลกระทบ

ปรากฏว่ามีร้านค้าเสี ยหายจำนวน 11 ร้าน มีการเจรจาชดใช้ค่าเสีย หายแล้ว 10 ราย สำหรับบ้านพักอาศัยที่หลังคากระเบื้องแตกเสียหาย 2 แผ่น มอบเงินให้ 2,000 บาท เพื่อซ่อมแซม

พล.ต.ท.มนตรี ฝากขอโทษพี่น้องประชาชนชาวตำพลปากน้ำปราณบุรี ชาวบ้านที่รับความเสี ยหาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เหนือความคาดหมาย ปกติการจอดเฮลิคอปเตอร์ที่สนามโรงเรียนดังกล่าวมีพื้นที่กว้างขวางมีเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้สะดวกและปลอดภัย

แต่ไม่คาดคิดว่ามีกระแสลมแรงเหมือนการลงจอดครั้งล่าสุดซึ่งก่อนลงจอดได้แจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นเมื่อมีปัญหาต่อไป จะต้องมีการประเมินให้รอบด้านเพื่อลดผลกระทบกับประชาชน พ.ต.อ.นฤพนธ์ กล่าว

สำหรับความเสี ยหาย สภ.ปากน้ำปราณ รายงานว่า มีร้านค้าประกอบด้วย ร้านโจ๊ก ร้านขายน้ำ ร้านขายเสื้อผ้า 3 ร้าน ร้านหมูปิ้ง ร้านกิฟต์ช็อป ร้านขายข้าวตามสั่งร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ร้านผลไม้ รวมค่าใช้จ่ายในการเยียวยากว่า 4 หมื่นบาท โดย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ