CV-19 เป็นเหตุขาดรายได้ อยู่บ้านแต่มีเงินใช้ แค่มือถือเครื่องเดียวพอ

CV-19 เป็นเหตุขาดรายได้ อยู่บ้านแต่มีเงินใช้ แค่มือถือเครื่องเดียวพอ

มือถือเครื่องเดียว โหลดแอปฯ เข้าเว็บ เครื่องมือสร้างรายได้ ไม่ต้องออกจากบ้านไปเสี่ยงติด เ ชื้ อ CV-19 มาลองดูกันว่าอันไหนคือทางของเรา

วิ ก ฤ ติ CV-19 ติดเชื้อหลักหมื่นเ สี ย หลักร้อย การฉีด วั ค ซี น ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติก็ยังมาเป็นประเด็นถกเถียงเรื่อง วั ค ซี น หลัก วั ค ซี น ตัวเลือก ประสิทธิภาพการป้องกันติด เ ชื้ อ กลายพันธุ์ ขณะที่จำนวนผู้ป่ ว ย สูงขึ้นสวนทางกับจำนวนเตียงที่จะรองรับ แม้มีการ เพิ่มโรงพยาบาลสนาม , Hospitel หรือมาตรการ Home Isolation แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอ จนมาถึงการใช้ ย า แรง ล็อกดาวน์ และ เคอร์ฟิว

ซึ่งแน่นอนว่ากระทบปากท้องประชาชน กิจการต้องปิดตัว คนตกงาน ขาดรายได้ แม้รัฐบาลจะเยียวยาแต่ก็ได้แค่ประทังไปได้ช่วงหนึ่งเท่านั้นหากสถานการณ์จากนี้ยังไม่ดีขึ้นจะทำอย่างไร วันนี้ เราลองมาส่องหารายได้เสริมผ่านทางโลกออนไลน์ด้วยมือถือที่ใครหลายคนใช้อย่างสม่ำเสมออยู่แล้วกันดีกว่าว่ามีแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์อะไรที่จะพอทำเงินในช่วงที่ต้อง Work From Home หรือ เก็บตัว กักตัวอยู่บ้านกันบ้าง

แอปพลิเคชัน - เว็บไซต์ สร้างรายได้เสริมผ่านมือถือ แบ่งตามความชอบส่วนตัว

สำหรับคนชอบแชะ

- Foap แอปฯ ถ่ายภาพที่สามารถลงขายทำรายได้โดยที่ไม่ต้องใช้กล้องมือโปรใด ๆ เพราะ Foap นั้นจะเน้นภาพถ่ายที่ตรงตามคำขอของผู้ซื้อ โดยระดับราคาก็จะปรับขึ้นสูงตามความยากของเนื้องาน เพิ่มโอกาสทำเงินแล้วยังท้าทายอีกด้วย - EyeEm แอปฯ ขายภาพรูปถ่ายจากมือถือ ทำเงินได้อย่างง่ายดาย สมัครเพื่อลงทะเบียนขายภาพได้โดยที่ไม่ต้องส่งรูปภาพไปประเมิน ถ่ายลงภาพรอคนที่สนใจมาซื้อ เรียกได้ว่ามีแค่มือถือก็พบแล้ว

- AGORA Images แอปฯ ถ่ายภาพทำเงินที่มีจุดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการขายรูปแบบไม่ต้องมีค่านายหน้า ไม่ต้องสมัครสมาชิกเพื่อขายภาพ คุณจะได้รับเม็ดเงินค่าตอบแทนจากการขายรูปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย - Shutterstock Contributor แอปฯ ที่เปิดโอกาสให้ถ่ายภาพและคลิปวิดีโอขายได้ตามความสนใจของตัวเอง สามารถสร้างผลตอบแทนได้เรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อของผู้ที่เข้ามาตามหาภาพ

สำหรับคนชอบดีไซน์

- Line แอปฯ แชทยอดนิยมของคนไทยที่รู้จักกันดีด้วยลูกเล่นสติกเกอร์และอิโมจิ เปิดให้ผู้ใช้สามารถสร้างสติกเกอร์ของตัวเองลงขายได้ ทั้งแบบภาพนิ่ง ป๊อบอัป และเคลื่อนไหว โดยรายได้มาจากผู้ใช้อื่น ๆ ซื้อสติกเกอร์ ทั้งนี้ มีการแบ่งรายได้กับไลน์ด้วยตามเงื่อนไข - Freepik และ Flaticon ทั้ง 2 แอปฯ นี้ เหมาะกับสายวาด ไอคอน เวกเตอร์ ที่ใช้สำหรับเป็นองค์ประกอบในงานดีไซน์ต่าง ๆ

สำหรับคนนั่งเขียน

- Blockdit แอปฯ บล็อกยุคใหม่ เน้นการเขียนบทความ แบ่งปันประสบการณ์ สาระความรู้ต่าง ๆ รายได้จะมาจากความนิยมจากผู้ติดตาม ใครก็ตามที่เข้ามาอ่าน หรือมีปฏิสัมพันธ์กับบทความที่เขียน - True ID Creators และ SistaCafe ให้คุณหารายได้เสริมโดยเป็นนักเขียน หากบทความได้รับอนุมัติ True ID Creators ให้ทันทีบทความละ 100 บาท โอนเงินใน 1 - 2 วันทำการ ด้าน SistaCafe แค่ส่งบทความออนไลน์ คนอ่านมากก็ได้เงินมาก - Joylada แอปฯ จอยลดา เว็บเขียนนิยายออนไลน์ สไตล์แชท สามารถเขียนนิยายขายเป็นตอน ๆ และเต็มเรื่อง โดยหาเงินออนไลน์ได้จากเหรียญ 200 เหรียญแลกเป็นเงิน 1 บาท โอนเงินทุกวันที่ 15 ของเดือน

สำหรับนักตัดต่อวิดีโอคอนเทนต์

- YouTube เว็บไซต์ที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว สามารถสร้างรายได้ให้คนที่ชอบทำคอนเทนต์เป็นคลิปวิดีโอ อัปโหลดขึ้นที่ช่องของตัวเองแบบไม่มีค่าใช้จ่าย รายได้ตามยอดวิว ยิ่งมีผู้เข้าชมมากยิ่งมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมาก นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากโฆษณาที่แทรกระหว่างคลิปด้วย

- TikTok แอปฯ น้องใหม่มาแรงมาก ๆ ทั้งที่เหมือนลงคลิปเพื่อความบันเทิงสนุก ๆ แต่กลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ไปแล้ว ยิ่งเรามีผู้ชมคลิปมากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสทำรายได้มากเท่านั้น ทั้งจากโอกาสได้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ influencer การไลฟ์ Live ที่ TikTok แบ่งรายได้ให้ถึง 80% และขายของตนเอง ประหยัดค่าโฆษณาลงไปได้เยอะเลย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ