พยาบาลเยี่ยมคนไข้กักตัวในต่างจังหวัด ระหว่างทางเจออุปสรรคมากมาย

พยาบาลเยี่ยมคนไข้กักตัวในต่างจังหวัด ระหว่างทางเจออุปสรรคมากมาย

ด้วยสถานการณ์ในตอนนี้ที่มีผู้ติด เ ชื้ อเพิ่มขึ้นสูงขึ้นทุกวันและในช่วงนี้คนที่ติด CV-19 และอาการไม่หนักมาก จำเป็นที่จะต้องเข้าระบบ Home Isolation และจะมีหน่วยแพทย์คอยช่วยเหลือ ซึ่งหากบ้านอยู่ในเมืองคงไม่มีปัญหา แต่หากบ้านอยู่ไกลล่ะ จะทำยังไง

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ผู้ใช้ Tiktok @namfonsuwan ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ในต่างจังหวัด แต่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่เยี่ยมผู้กักตัวในถิ่นทุรกันดาร ได้ออกมาบอกเล่าประสบการณ์แอดเวนเจอร์ในการไปเยี่ยมบ้านผู้ ป่ ว ย ซึ่งข้างทางมีแต่ต้นหญ้า ถนนขรุขระ แทบไม่เห็นบ้านเรือนคน

ผลปรากฏว่า ยังไม่ทันไปถึงก็ต้องเจออุปสรรคต่าง ๆ นานา เริ่มตั้งแต่เห็นควายอยู่ข้างถนน คนขับรถก็ต้องไปดึง ค ว า ย ออกมา แต่ดึงยังไงก็ไม่มา สุดท้ายได้แต่ปล่อยมันไว้ตรงนั้น

ผ่านจากด่าน ค ว า ย มาได้ก็หลงป่าต่อ ต้องลงไปถามทางในป่าอ้อย โชคดีที่มีคนตอบ ไม่กลัวเราสวมชุด PPE แต่ในใจเราก็คิดว่าทำไมคนนี้กักตัวไกลจัง จากนั้นก็ขับรถต่อก็มีหลงทางบ้าง เหมือนย้อนกลับมาทางเดิม ข้างหลังรถก็มีหญิงท้องแก่อยู่ หวังว่าคงไม่เป็นอะไร อย่าเพิ่ง ค ล อ ด นะพี่

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทริปนี้จะแอดเวนเจอร์สักนิด เจออุปวรรคนานา แต่ก็สามารถฝ่ามาได้ คลิปจบจากฉากนี้ ก็ตัดเข้าสู่ถนนที่อยู่ในสภาพดี และเจ้าของคลิปบรรยายว่า ส่งคนเสร็จแล้ว ได้สูดบรรยากาศชื่นใจ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ