นายอำเภอหนองบัวระเหวชัยภูมิ ติดCV-19 หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหญ่

นายอำเภอหนองบัวระเหวชัยภูมิ ติดCV-19 หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหญ่

วันนี้ (16 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ของ ไ ว รั ส CV-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิล่าสุดพบนายอำเภอหนองบัวระเหวติด เ ชื้ อ ผลรายงานจากศูนย์ควบคุม โ ร ค ติดต่อจังหวัดชัยภูมิด่วนที่สุด ผลการ CV-19 นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ออกมาเมื่อ(15 ส.ค.64) ติด CV-19 แม้ว่านายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว จะได้ฉีด วั ค ซี น ซิโนแวค ไปแล้วในรุ่นแรกนำประชาชนฉีด วั ค ซี น ป้องกัน CV-19 และมีการฉีด วั ค ซี น ชิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม แต่ยังติด CV-19

ซึ่งยังหาที่มาของการติด เ ชื้ อ CV-19 ไม่ทราบว่าติดมาจากที่ใด เพราะในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหวยังได้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่มาแล้ว เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนมีการปิดหมู่บ้าน 14 วันมาแล้ว และมีผู้ติด CV-19 จำนวนกว่า 20 ราย

ซึ่งที่ผ่านมา นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ กิจกรรมงานต่างๆ ตามหมู่บ้าน ตำบลอื่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบ Timeline มีการนั่งประทานอาหารร่วมกันกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ลงไปตรวจงานขณะที่บ้านพักของนายอำเภอเองยังติดกับโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวระเหวอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ทราบว่าติดจากที่ใด แม้ว่าจะฉีด วั ค ซี น ชิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม มี TimeLine ที่น่าสนใจ วันที่ 9 ส.ค.ไปปลูกต้นไม้ที่วัดโจด มีการไปเอามือสามัคคีดำนาแปลงโคกกนอง บ้านหนองโจด วันที่ 10 ส.ค.ประธานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำปลูกต้นไม้ที่ อบต.บ้านโสกปลาดุก และไปตามบ้านท่าช้าง ต.โสกปลาดุก

วันที่ 11 ส.ค.ร่วมงาน MOU อุทยาน ธรณีวิทยา ที่ศาลาประชาคม จ.ชัยภูมิ วันที่ 12 ส.ค.เยี่ยมผู้ยากไร้ บ้านหัวะพาน บ้านดอนกอก และบ้านละหานค่าย วันที่ 13 ส.ค.เยี่ยมตลาดนัดอำเภอ วันที่ 14 ส.ค.เข้ารับการตรวจ CV-19 ที่ รพ.หนองบัวระเหว วันที่ 15 ส.ค.ผลตรวจออกมาเป็นบวก ติด CV-19 ถูกรับตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว ซึ่งในวันนี้(15) ได้มีประกาศอำเภอหนองบัวระเหว มีบุคลากรของที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว ติด CV-19 จำนวน 2 คน จึงของดให้บริการประชาชน 3 วัน จนถึงวันที่ 17 สิงหาคมนี้ โดยให้ปิดให้บริการงานทะเบียนและบัตร เพื่อทำความสะอาดบริเวณอาคารที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว แต่ยังคงให้บริการ รับแจ้งการตายเท่านั้น

ในส่วนของการควบคุมไม่ให้มีผู้ติด CV-19 มากยิ่งขึ้น ศูนย์ควบคุม โ ร ค ติดต่อจังหวัดชัยภูมิ จะได้ร่วมกับศูนย์ควบคุม โ ร ค ติดต่ออำเภอหนองบัวระเหว ออกตรวจเชิงรุกค้นผู้ติด CV-19 ตามพื้นที่ตำบล หมู่บ้านต่างๆ ซึ่งในตอนเช้าวันพรุ่งนี้(16) ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง อ.หนองบัวระเหวจะได้รับการประสานงานจาก อสม.ในพื้นที่ให้เข้าตรวจค้นหาผู้ติด CV-19 อีกครั้ง โดยพบว่าขณะนี้การติด CV-19 จะติดจากเครือญาติพี่น้อง มีการนั่งรับประทานร่วมกันในเครือหมู่ญาติ จึงขอให้ดูแลตนเองให้มากที่สุด

ขณะที่รายงานจากศูนย์ควบคุม โ ร ค จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ยังพบผู้ติด CV-19 รายใหม่ 147 ราย มาจากต่างจังหวัด 132 ราย ในจังหวัดเพิ่มอีก 15 ราย ผู้ ป่ ว ย CV-19สะสม 6,372 ราย เ สี ย เพิ่มอีก 2 ราย เ สี ย ส ะสมแล้ว 46 ราย กำลังรักษา 4,165 ราย ใน รพ.สนาม 697 ราย หาย ป่ ว ย วันนี้ 89 ราย หาย ป่ ว ย สะสม 2,161 ราย และจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กทุกแห่ง และชั้น อ. 1 - อ.3 ทุกโรงเรียน ต่ออีก 14 วัน จนถึงวันที่ 27 ส.ค.64นี้ด้วย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ