พรรคไทยสร้างไทย ยื่นศาลคดีทุจริตฯ รัฐบาลล้มเหลว

พรรคไทยสร้างไทย ยื่นศาลคดีทุจริตฯ รัฐบาลล้มเหลว

วันนี้ (13 ส.ค.64) เวลา 13.00 น. นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความ พร้อม นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย นำกล่องบรรจุรายชื่อประชาชนจำนวน 700,000 รายชื่อ มายื่นฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง เพื่อฟ้องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีบริหารงานผิดพลาดแก้ปัญหาสถานการณ์ CV-19 ไม่มีประสิทธิภาพ ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

โดยนายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับพรรคไทยรักไทยนำ 7 แสนรายชื่อที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานของรัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ ในช่วงสถานการณ์ CV-19 มายื่นฟ้องต่อศาล โดยปฏิเสธว่าการยื่นฟ้องครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับแนวคิดเรื่อง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมให้บุคลากรทางการแพทย์ในการรักษาผู้ ป่ ว ย CV-19

ขณะที่นายเจตุบัญชา กล่าวว่า ภายหลังจากที่พรรคไทยสร้างไทยได้มีการรวบรวมรายชื่อประชาชนจากการเปิดเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงรักษาสิทธื์หลังจากได้รับผลกระทบรวมถึงการสูญเสียทั้งทางตรงและทางอ้อมจากสถานการณ์ CV-19 ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาโดยรวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งให้สภาทนายความดำเนินการยื่นฟ้องพลเอกประยุทธ์ ซึ่งพรรคไทยรักไทยจะเป็นผู้ร่วมยื่นฟ้องด้วย

นอกจากนี้ยังมีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดังได้เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางด้วยเพื่อยื่นฟ้องพลเอกประยุทธ์ ที่บริหารการแก้ไขปัญหาสถาน การณ์ CV-19 ล้มเหลว ข้อหาตามกฎหมายอาญามาตรา 157 และ165 ฐานความผิดปล่อยปละละเลยไม่ดูแลแก้ไขปัญหา และเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ

ซึ่งนายณวัฒน์กล่าวว่า เนื่องจากตนเองได้รับผลกระทบโดยตรงจากการบริหารของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล จึงได้มายื่นฟ้องฐานความผิดตามมาตรา 157 เพราะที่ผ่านมาในฐานะประชาชนตนได้ร้องขอการฉีด วั ค ซี น จากรัฐบาลแต่กลับถูกปฏิเสธ และเมื่อได้ไปจอง วั ค ซี น โมเดอร์นา ก็ยังไม่ได้รับความชัดเจนจากรัฐบาลว่าจะได้รับมาเมื่อใด จึงทำให้ตนและนางงามรวมถึงพนักงานในบริษัทเสียสิทธิประโยชน์ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดูแลความปลอดภัยของประชาชนแต่กลับไม่ได้ดูแลประชาชนให้ได้รับสิทธิประโยชน์แต่อย่างใดทำให้ชีวิตส่วนตัวเปลี่ยนไป

ออกจากวงการซึ่งขณะนี้ตนได้ลาออกจากการเป็นพิธีกรที่รายได้หลักล้านต่อเดือนและลาออกจากการเป็นวงการบันเทิงที่อยู่มา 25 ปี ซึ่งตนได้ยื่นฟ้องในคดีอาญาแล้วแต่ในเรื่องฟ้องเรียกค่าเสียหายนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการปรึกษากับนักกฎหมาย

ทั้งนี้ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เวลา 9.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จะพิจารณารับหรือไม่รับฟ้องหรือไม่ต่อไป

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ