ตร.บุกรวบ 12 เว็บไซต์สวมรอย แม่น้ำหนึ่ง

ตร.บุกรวบ 12 เว็บไซต์สวมรอย แม่น้ำหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจาก ศูนย์ปราบปราม อ า ช ญ า ก ร ร มทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. หรือตำรวจ PCT เข้า จั บ กุ มเว็บ พ นั น ออนไลน์ ที่สวมรอยเป็น นางสาวภิรดา ธนโซติจินดา หรือ แม่น้ำหนึ่ง นักใบ้เลขชื่อดัง

หลังจาก แม่น้ำหนึ่ง เข้าร้องเรียนว่ามีบรรดาเจ้าของเว็ป พ นั น และ เจ้าของเพจต่าง ๆ จำนวน 105 เว็ปไซด์ นำชื่อ รูปภาพ และคลิปใบ้เลขของ แม่น้ำหนึ่ง ไปใช้ในการโฆษณา ชักชวนเล่น พ นั น ออนไลน์ โดยการทำบัญชีเฟซบุ๊กและแฟนเพจเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา เนื่องจากใคร ๆ ก็รู้จัก แม่น้ำหนึ่ง จึงอาศัยเป็นช่องทางหาลูกค้า พ นั น

ตำรวจ PCT จึงร่วมกับ ตำรวจ ตม. / ตำรวจ สืบสวนสอบสวนภูธรภาค 3 ภาค 4 ภาค8 และ ภาค9 จึงสืบสวนขยายผลโดยกระจายกันนำหมายค้นไปตรวจค้นในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ สงขลา, ภูเก็ต , สมุทรปราการ ,บุรีรัมย์ , ขอนแก่น และ มหาสารคราม สามารถ จั บ กุ ม ผู้ที่ใช้ภาพ หรือ คลิปวีดีโอใบ้เลขของ แม่น้ำหนึ่ง ไปใช้ชักชวนเล่น พ นั น ออนไลน์ 27 คน รวม 12 เพจ มียอดเงินหนุนเวียนในเว็ป พ นั น รวมกันกว่า 100 ล้านบาท ;

นอกจากนี้ ยึดของกลาง อาทิ คอมพิวเตอร์ 24 เครื่อง , จอคอมพิวเตอร์ 45 จอ , โทรศัพท์มือถือ 30 เครื่อง , แท็ปเล็ต 10 เครื่อง และเร้าเตอร์ 7 เครื่อง

หลังจาก จั บ ผู้ ต้ อ ง ห าชุดแรกได้แล้ว ตำรวจยังได้ขยายผลจั บ กุ ม ตัวชาวกัมพูชา 2 คน ซึ่งเป็นพี่กัน ได้ช่วยกันสร้างเพจแล้วใช้ข้อมูลจาก แม่น้ำหนึ่ง รวมทั้งบุคคลมีชื่อเสียงในสังคมโซเชียล หรือเนตไอดอล ทั้ง ดารา ศิลปิน และนักใบ้เลขสำนักต่าง ๆ รวมกว่า50 ราย เพื่อใช้ในการชักชวนเล่น พ นั น ออนไลน์ ทำให้เกิดความเสียหายต่อเจ้าของเพจตัวจริง

โดยไป จั บ กุ ม ได้ที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดดูคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา ปรากฎว่าพบบัญชีเฟสบุ๊ก ที่นำรูปภาพ และคลิปวีดิโอของแม่น้ำมาใช้ จำนวน 5 เพจ จึงยึดเป็นหลักฐานดำเนินคดี ผู้ต้องหาที่ถูกจับทั้งหมด ถูแแจข้อหาความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 โทษสูงสุดปรับ 3 แสนบาท และ จำ คุ ก ไม่เกิน 5ปี และความผิด พรบ.การ พ นั น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ