คุณพ่อกับลูกสาว 3 ขวบ ติดCV ได้กลับบ้านแล้ว

คุณพ่อกับลูกสาว 3 ขวบ ติดCV ได้กลับบ้านแล้ว

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ส.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนุชิต นิยมปัทมะ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ อายุรแพทย์ โ ร ค ร ะ บ บ ท า ง เ ดิ น ห า ย ใ จ กลุ่มงานอายุรกรรม รพ.มหาราชนครราชสีมาได้เปิดเผยภาพลูกสาววัย 3 ขวบ ดูแลคุณพ่อที่ติด เ ชื้ อ CV-19 วัย 44 ปี ไม่ห่างกาย พร้อมระบุว่า

หอผู้ ป่ ว ย ห นั ก i c u ที่มีพยาบาลอายุน้อยที่สุดแค่ 3 ขวบ วันก่อนรับโทรศัพท์ขอ refer. จากรพ.อำเภอ ผู้ ป่ ว ย ชายอายุ 44 ปี ติด เ ชื้ อCV-19 ล ง ป อ ด มีอาการหอบเหนื่อยมาก ระดับ อ อ ก ซิ เ จน ใ น เ ลื อ ด ต่ำ ขอย้ายมาใช้เครื่องช่วย ห า ย ใ จ high.flow ตอนแรกก็รับมาไม่คิดอะไร รับมา อีกห้านาที น้องหมอที่รพ.อำเภอโทรมาอีกว่า ขอให้รับน้องเด็ก 3 ขวบ จากรพ.อำเภอมาด้วย เพราะเป็นพ่อลูกกัน ลูกก็ติดCV-19แต่เด็กอาการไม่หนัก

แม่เด็กก็เป็น CV-19 ป อ ด อั ก เ ส บ อยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพ อาการหนักเหมือนกัน สรุปก็รับส่งตัวมาทั้งพ่อและลูก มาหอผู้ ป่ ว ย หนักซึ่งปกติหอผู้ ป่ ว ย หนักไม่ได้ให้ใครเฝ้า แต่เด็กน้อยก็ติด เ ชื้ อ เหมือนกันแต่ไม่หนัก เด็กน้อยไม่รู้ไปอยู่ไหนดี

ผมไม่อยากแยกพ่อแยกลูกกัน ลืมเรื่องกฎระเบียบ เพิ่มความเป็นมนุษย์ คุณพ่อดูเหนื่อยมาก ใช้เครื่องช่วย ห า ย ใ จ High flow แต่สติยังดี แม้ลุกดูลูกไม่ไหว แต่ก็พยายามลุกมาชงนมให้ลูกกิน แม้ตัวเองจะเหนื่อยมาก เห็นแล้วน้ำตาคลอ เด็กน้อย ก็เป็นพยาบาลส่วนตัว คอยดูคุณพ่ออยู่ไม่ห่างลูกเอ๋ย 3 ขวบ ในฐานะคนเป็นพ่อเหมือนกัน อยากบอกว่าสู้ๆนะครับ ผมก็ทำหน้าที่ผมให้ดีที่สุดเหมือนกัน

ล่าสุด วันนี้ (11 ส.ค.) นพ.อนุชิต ได้เปิดเผยว่า คุณพ่อและลูกสาวคู่นี้ อาการดีขึ้นจนสามารถกลับไปกักตัวที่บ้าน 14 วันได้แล้ว โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า ภาพแห่งความหวังและกำลังใจของทีม เคส 2 พ่อลูกนี้ (พยาบาล i c u ที่มีอายุน้อยที่สุด) น้อง 3 ขวบที่นอนดูดขวดนมข้างคุณพ่อที่ใส่เครื่องช่วย ห า ย ใ จ high flow มีคนถามด้วยความเป็นห่วงกันมาก

ขออนุญาตแจ้งข่าวว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว วันนี้ผมให้กลับบ้านได้ คุณพ่อน้องจาก ป อ ด ที่เคยเป็นฝ้าขาวกลับมาเกือบปกติ จากSatO2เหลือ 80% กลับมาเป็น 98% น้อง 3 ขวบ สุขภาพแข็งแรง เล่นซนได้ตามวัยและยอมกินนมกล่องแล้ว กลับบ้านไปกักตัวที่บ้านต่ออีก14วัน ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วงกันมาด้วยครับทีม I C U โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำหรับคนเป็นพ่อกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่คือลูก

ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดี พร้อมเป็นกำลังใจและขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ ป่ ว ย จนหายดีกันอย่างมากมาย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ