เจ้าคณะ อ.เมืองหนองคาย สั่งสึกด่วน

เจ้าคณะ อ.เมืองหนองคาย สั่งสึกด่วน

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กเพจ แม่ทัพลิง อินร่างทรง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพที่เป็นภาพของพระรูปหนึ่ง รูปร่างท้วม นุ่งจีวรถือตาลปัตร และภาพเล็กด้านข้างเป็นภาพผู้หญิงผมยาวใช้ตะเกียบคีบหมูกระทะกำลังจะเอาเข้าปาก โดยมีข้อความในโพสต์ว่า

กลางวันทรงศีล ส่วนกลางคืนทรงหญิง ถถถ วัดยอดแก้ว อ.เมือง จ.หนองคาย ส่งเข้าประกวดนะจะ ตกดึกออกไปกะเพื่อนที่เป็นพระด้วยกันอีกองค์หนึ่ง ซึ่งโพสต์หน้าเดียว จะลงเพิ่ม พระรูปนี้แต่งหญิงไปเที่ยวสถานบันเทิง กินหมูกระทะ เที่ยวแทบทุกวัน ส่วนคลิปเดียว ลงให้โพสต์หน้า มีทั้งติ๊กต๊อก เฟสปลอม ที่ไว้แต่งหญิง และเฟสบุ๊คที่ไว้เป็นพระ มารศาสนาแบบนี้เปลืองข้าวสุก

นายสยามพัชร์ ทิพสอน ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.หนองคาย แจ้งว่า พระครูภาวนาธรรมโฆสิต เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย / เจ้าคณะอำเภอเมืองหนองคาย ได้สั่งให้ทางวัดยอดแก้ว ดำเนินการสึก สามเณรรูปดังกล่าวที่ตกเป็นข่าวเป็นที่เรียบร้อยไปตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

ทันทีที่ทราบข่าวว่ามีสามเณรมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อสมณเพศ เพื่อไม่ให้เป็นการเสื่อมเสียต่อทางวัด และทำให้ญาติโยมเสื่อมศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา โดยสามเณรได้ยินยอมสึกแต่โดยดี และขณะนี้ได้ออกจากวัดยอดแก้วไปแล้ว หลังจากนี้จะได้ขอความร่วมมือกับวัดทุกแห่ง กำชับและเข้มงวดกับพฤติกรรมของพระสงฆ์ สามเณร ให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ