รัฐบาลโต้ ไม่ได้ฉีดน้ำเปล่า ให้ ปชช.

รัฐบาลโต้ ไม่ได้ฉีดน้ำเปล่า ให้ ปชช.

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล กล่าวในรายการ แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางโซเชียลว่ามีการฉีด วั ค ซี น ไฟเซอร์ ผสมน้ำจริงหรือไม่ ว่า อธิบดีกรมควบคุม โ ร คได้เคยชี้แจงก่อนหน้านี้ว่าการฉีด วั ค ซี น ไฟเซอร์ นั้นต่างกับการฉีด วั ค ซี น ซิโนแวค และ" แอสตร้าเซนาก้า เพราะ ไฟเซอร์ มีความเข้มข้นการฉีดไฟเซอร์ ให้กับประชาชนจึงต้องผสม น้ำเกลือ นี่คือสิ่งที่ต้องทำ

ใน 1 ขวดของ ไฟเซอร์ ผสม น้ำเกลือ จะนำมาฉีดได้ 6 โดสด้วยกัน ดังนั้นการที่ไปแชร์ข้อมูลว่ากระทรวงสาธารณสุขว่าฉีด น้ำเกลือ หรือฉีด น้ำเปล่า ให้กับประชาชนเป็นข้อมูลที่บิดเบือนทั้งสิ้นย้ำว่าการฉีด ไฟเซอร์ ต้องผสมกับ น้ำเกลือ

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวต่อไปว่า ในโลกโซเชียลอาจมีการแชร์ข้อมูลเข้าใจผิด ทำการบ้านมาไม่ดี แต่ในสถานการณ์แบบนี้การแชร์ข้อมูลที่ทำให้คนตื่นตระหนกสร้างความเสียหาย เป็นสิ่งที่เจ้าตัวจะต้องรับผิดชอบ

เมื่อมีการถ่ายทอดข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไปแล้วและภาครัฐได้ชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตามจริง ก็อยากให้ประชาชนช่วยกัน ถ้าท่านเคยเผลอแชร์ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงไปแล้ว เมื่อทราบความจริงช่วยเผยแพร่ สิ่งที่เป็นความจริงด้วย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ