หนูน้อยวัย 11 โพสต์ขอข้าวกล่องประทัง 8 ชีวิต

หนูน้อยวัย 11 โพสต์ขอข้าวกล่องประทัง 8 ชีวิต

วันนี้ (11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี รายงานเรื่องราวของครอบครัว 8 ชีวิต ที่อาศัยในบ้านหลังเก่า บนที่ดินของญาติ ในซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปัจจุบันประสบปัญหาจาก วิ ก ฤ ต การ ร ะ บา ด ของ CV-19 จนแทบไม่มีข้าวกินประทังชีวิต

กระทั่ง ด.ช.สรยุทธ หรือ น้องออย วัย 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หนึ่งในสมาชิกครอบครัว ได้โพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์ ขอความเห็นใจจากสังคม ขอรับบริจาคอาหารเพื่อมาให้ครอบครัวใช้ในการประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบนางวันุสนา นิโรจน์รัมย์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นย่าของน้องออย อยู่ภายในบ้าน พร้อมด้วย นายวีรยุทธ วารีดำ อายุ 28 ปี พ่อของเด็ก ซึ่ง พิ ก า ร ต า บ อ ด ทั้ง 2 ข้าง รวมไปถึง ด.ช.สรยุทธ หรือน้องออย โดยพบว่าทั้งหมด อาซศัยอยู่ในที่รกร้าง เนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ก่อสร้างที่พักแบบเรียบง่ายจำนวน 2 หลัง

โดยจากการสอบถามนางวันสุนา เล่าว่า แต่ก่อนมีอาชีพค้าขายก๋วยเตี๋ยว ตอนช่วงกลางคืนตามสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยา เพื่อนำเงินมาหาเลี้ยงครอบครัวทั้ง 8 ชีวิต ทั้งลูกๆ และหลาน แต่หลังจากมี โ ร ค CV-19 ร ะ บ า ด ทำให้ค้าขายไม่ได้ จึงไม่มีเงิน

ขณะที่บุตรชายก็ ต า บ อ ด ทั้ง 2 ข้าง แต่เดิมมาอาชีพเป็นหมอนวดที่อยู่ที่ภาคใต้ แต่เมื่อมีปัญหา โ ร ค CV-19 จึงกลับมาอยู่ร่วมกัน จากนั้นก็มาหานั่งร้องเพลงตามตลาดนัดเพื่อหารายได้ แต่สุดท้ายตลาดก็โดนปิดอีก จึงไม่มีรายได้ไปด้วย

ขณะที่ ด.ช.สรยุทธ บอกว่าสงสารพ่อ ย่าและครอบครัวอย่างมาก จึงได้โพสต์เฟซบุ๊ก เผื่อจะมีผู้ใจบุญสงสารบ้าง ทุกวันนี้อยู่กันด้วยความลำบาก ก็ต้องขอขอบคุณที่ทางผู้สื่อข่าวมาร่วมนำเสนอเพื่อภาครัฐจะรับรู้ และหันมาให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครับตนบ้าง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ