บิ๊กป้อม งดเปิดบ้านเข้าอวยพรวันเกิดในปีนี้

บิ๊กป้อม งดเปิดบ้านเข้าอวยพรวันเกิดในปีนี้

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 76 ปีนั้น พล.อ.ประวิตร ได้งดเปิดบ้านพักส่วนตัว และมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมอวยพรและงดการออกร้านอาหารเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากสถานการณ์การ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ของ CV-19 เพื่อไม่ให้เกิดการรวมตัวของบุคคลจำนวนมาก และให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข โดยมีการติดป้ายข้อความไว้ที่ด้านหน้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ระบุว่า งดรับการเข้าอวยพร

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรและครอบครัว ได้ไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดและทำบุญให้กับบรรพบุรุษ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ตั้งแต่เวลา 05.30 น. จากนั้นเวลา 07.00 น. ได้เดินทางกลับบ้านพัก เพื่อรับประทานอาหารเช้าร่วมกับคนสนิท พร้อมทั้งมีญาติบางส่วนนำพวงมาลัยเข้ามาอวยพรเพื่อแสดงความเคารพเท่านั้น

จากนั้นเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งปกติในวันนี้ของทุกปีหลังจากพล.อ.ประวิตร ประชุมเสร็จ จะเดินทางไปถวายภัตตาหารเพล ที่วัดชนะสงครามในช่วงเวลา 11.30 น. แต่ปีนี้ได้งดกิจกรรมนี้ออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานกว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เดินทางมาอวยพรส่วนตัวไปล่วงหน้าแล้วก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ที่นำพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำกระเช้าผลไม้เพื่อสุขภาพ เข้าร่วมอวยพรเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่พล.อ.ประวิตร ได้มอบผ้าคลุมที่เป็นผ้าไหมจ.ร้อย และกระบอกน้ำร้อนพร้อมที่วัดอุณหภูมิให้เป็นที่ระลึก

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปกติจะเดินทางมาอวยพรพล.อ.ประวิตร ในช่วงเช้าพร้อมอยู่ร่วมรับประทานอาหารเช้าด้วยกัน แต่ปีนี้คาดว่าจะเดินทางมาในช่วงเย็น และร่วมรับประทานอาหารร่วมกันเป็นการส่วนตัวแทน เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจในช่วงเช้า

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ